vĐồng tin tức tài chính 365

Phụ nữ làm chủ kinh doanh: Dần mở ra nhiều cơ hội mới với những thành tựu đáng kể

2022-03-08 17:52

Thương trường vốn không dành cho phái nữ?

Thương trường vốn luôn được xem là một "cuộc chiến khốc liệt". Để bước vào thương trường, bạn cần bản lĩnh. Nhưng để sống sót trong cuộc chiến đó, bạn cần sự thông minh và độ nhanh nhạy để nắm bắt được tình thế luôn không ngừng xoay chuyển.

Trái với điều đó, trong xã hội Việt Nam đương thời, phụ nữ luôn được gắn liền với sự ân cần, quan tâm, chăm sóc gia đình nhỏ. Nhiều quan điểm cho rằng, chốn thương trường vốn không dành cho nữ giới.

Thế nhưng, những người phụ nữ Việt đã chứng tỏ rằng, họ vẫn có thể phát huy chính sự ân cần của bản thân và giành chiến thắng trên con đường kinh doanh của riêng mình. Họ là những người tiên phong trong việc tạo dựng một nền sản xuất sạch, vì sức khỏe của cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự nhạy bén trong nắm bắt cơ hội kinh doanh đã giúp các nữ doanh nhân có được thuận lợi và ưu thế trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Khó khăn đủ bề nhưng niềm tin của họ vẫn chưa bao giờ dập tắt

Dù cho cơ hội nhỏ nhoi nhưng vẫn có những nữ chủ doanh nghiệp đã thành công chứng tỏ rằng họ đủ bản lĩnh để theo đuổi đam mê kinh doanh, biến ước mơ ấy trở thành niềm tự hào cho bản thân và cả cộng đồng.

Một trong những minh chứng ấy chính là chị Hồng Vân, hiện đang là giám đốc điều hành công ty TNHH Joy VN. Chị đã thành công thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương bằng hình thức sản xuất đồ ăn vặt làm từ nông sản Việt. Những sản phẩm do doanh nghiệp của chị sản xuất đã có mặt tại các siêu thị lớn tại Hà Nội và các vùng lân cận. Đây chính là thành quả cho sự nỗ lực của người phụ nữ khi theo đuổi ước mơ khởi nghiệp của chính mình.

Không riêng gì chị Vân, vẫn còn rất nhiều nữ chủ doanh nghiệp đang từng ngày tạo nên sự thay đổi cho nền kinh tế Việt. Bằng sự ân cần vốn có của mình, chị Thơm cũng đã trở thành "bà chủ" quản lý Việt Nhân Tâm - doanh nghiệp kinh doanh giấy ướt trẻ em được 9 năm. Lăn xả với việc kinh doanh gần một thập kỷ, chị Thơm đã thành công đưa sản phẩm của mình vươn xa ngoài lãnh thổ Việt Nam, xuất khẩu sang Lào, Cuba, và Campuchia.

Phụ nữ làm chủ kinh doanh: Dần mở ra nhiều cơ hội mới với những thành tựu đáng kể - Ảnh 1.

Để gặt hái được những kết quả đó, họ đã cần rất nhiều quyết tâm và niềm tin vào chính bản thân mình. Như chị Thu - nhà Sáng lập hệ sinh thái Nông nghiệp bền vững MEVI - từng chia sẻ rằng: "Dẫu con đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng tôi tin vào sự lựa chọn của mình... Khi ta làm việc với cả tâm huyết, cả trái tim, nhất định ta sẽ nhận được hỗ trợ từ cộng đồng, từ những trái tim khác".

CARE Ignite trở thành "người thắp lửa" cho cả cộng đồng nữ doanh nhân Việt

Hiểu được những rào cản ấy, hiểu luôn cả những tâm huyết của các nữ chủ doanh nghiệp, CARE đã hợp tác cùng Mastercard để thực hiện chiến dịch "Chiếc ô kiêu hãnh" với mong muốn thay đổi cái nhìn của xã hội về vai trò của người phụ nữ trong sự phát triển của nền kinh tế hay của cả cộng đồng. Từ đó, một phần giúp những người phụ nữ củng cố thêm niềm tin vào khả năng của bản thân để vững vàng tiến bước vào thương trường.

Thông qua hình ảnh chiếc ô vốn rất phổ biến trên đường phố Việt, CARE muốn truyền tải một thông điệp tuy không mới nhưng theo một cách rất đặc biệt: mở bung chiếc ô để đẩy định kiến và bật kiêu hãnh.

Phụ nữ làm chủ kinh doanh: Dần mở ra nhiều cơ hội mới với những thành tựu đáng kể - Ảnh 2.

Hành động này đồng thời trở thành lời kêu gọi dành cho những nữ doanh nhân tương lai, khơi dậy niềm tin vào cơ hội làm chủ bên trong họ. Sự xuất hiện rộng khắp của "Chiếc Ô Kiêu Hãnh" đã tiếp thêm năng lượng, trở thành nguồn cảm hứng mãnh liệt cùng những câu chuyện kinh doanh thành công của rất nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đó là minh chứng cho khả năng lãnh đạo, khả năng tự chủ kinh doanh của hàng ngàn phụ nữ trên khắp cả nước.

Được tài trợ bởi Trung tâm Phát triển toàn diện Mastercard, CARE Ignite đã khai phá tiềm năng của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đồng thời đó, CARE còn hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính và phi tài chính của địa phương như Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng VPBank (VPBankSME), Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE), Công ty Tài chính tín dụng và công nghệ (Canal Circle) để hỗ trợ các nữ chủ về khả năng kinh doanh và cả khả năng tiếp cận nguồn tài chính chính thống.

Ignite nằm trong dự án hợp tác kéo dài 3 năm giữa CARE và Mastercard, với mục tiêu hỗ trợ 3,9 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Peru, Pakistan và Việt Nam.

Theo dõi Zalo OA của dự án tại: https://bit.ly/Zalo-CARE-Ignite-05

http://tintuc.vdong.vn/03/1261916.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.34301836180302202-ek-gnad-uut-hnaht-gnuhn-iov-iom-ioh-oc-ueihn-ar-om-nad-hnaod-hnik-uhc-mal-un-uhp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phụ nữ làm chủ kinh doanh: Dần mở ra nhiều cơ hội mới với những thành tựu đáng kể”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools