vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương: Mở 3 phiên xử trực tuyến đầu tiên

2022-03-18 12:02

Ông ĐẶNG AN THANH, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Dương:

Tiến tới xử trực tuyến án hành chính, dân sự, kinh doanh thương mại

Bình Dương: Mở 3 phiên xử trực tuyến đầu tiên - ảnh 4
Ông Đặng An Thanh, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Dương. Ảnh: H.YẾN

Chủ trương xét xử trực tuyến là điều mà tất cả các Thẩm phán thuộc hệ thống hai cấp TAND tỉnh Bình Dương mong đợi, phù hợp với xu hướng hiện nay của đất nước, là bước đi quan trọng để tiến tới xây dựng tòa án thông minh, tòa án điện tử mà TAND Tối cao đang quyết tâm phấn đấu thực hiện thật tốt. Trong tình hình hiện nay, xét xử trực tuyến sẽ giúp đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giải quyết án, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Bước đầu thực hiện một nội dung mới, chắc chắn có những khó khăn nhưng được sự ủng hộ của các cấp ủy địa phương, sự đồng lòng của Ban lãnh đạo TAND tỉnh Bình Dương, đặc biệt là quyết tâm cao của Chánh án cùng sự phối hợp hiệu quả của VKSND và công an tỉnh, TAND hai cấp tỉnh Bình Dương đã thực hiện được những phiên tòa trực tuyến đầu tiên, đảm bảo đúng các quy định về tổ chức phiên tòa trực tuyến. Sau khi xét xử thí điểm các phiên tòa hình sự, TAND tỉnh Bình Dương sẽ rút kinh nghiệm để tiến tới thực hiện thí điểm xét xử trực tuyến các phiên tòa hành chính, dân sự, kinh doanh thương mại. 

Sau đó, TAND tỉnh Bình Dương sẽ thành lập đề án để cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kinh phí trang bị phương tiện kỹ thuật theo đúng hướng dẫn của TAND Tối cao, tiếp tục nghiên cứu để thực hiện tốt việc tổ chức phiên tòa trực tuyến và đề xuất những ý kiến để hoàn thiện các quy định cho phù hợp với thực tiễn xét xử trực tuyến”.

Xem thêm: lmth.1419401-neit-uad-neyut-curt-ux-neihp-3-om-gnoud-hnib/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương: Mở 3 phiên xử trực tuyến đầu tiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools