Theo Bộ Công Thương, gian hàng Việt Nam trên Alibaba có tên Vietnam Pavilion sẽ được triển khai trong một năm từ tháng 3/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam tập hợp giới thiệu các thương hiệu có uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện xuất khẩu thành công, từ đó giúp sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng.
Đặc biệt khi Alibaba.con có thế mạnh là sàn có đến 34 triệu người mua sỉ B2B từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nhà mua hàng có thể tìm kiếm các nhà cung ứng Việt Nam theo danh mục các sản phẩm như: đồ nội thất, quà tặng & đồ thủ công, bao bì & in ấn, hải sản, nông sản, nhà cửa và sân vườn. Tại mỗi danh mục đang có hàng nghìn sản phẩm được giới thiệu.
Ông Andew Zheng - Phó Tổng giám đốc Alibaba.com đánh giá Việt Nam đã và đang có được uy tín với khách hàng toàn cầu về năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cạnh tranh. Trong đó, thực phẩm - đồ uống, nhà - vườn, làm đẹp - chăm sóc cá nhân và nông nghiệp... Việt được yêu thích.
Hơn 1 năm qua, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Alibaba.com tổ chức đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho khoảng 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
VTV.vn - Theo hãng thông tấn Reuters, 2 tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc là Alibaba và Tencent đang chuẩn bị cắt giảm hàng chục nghìn việc làm trong năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.43593234181302202-ababila-nert-aig-couq-gnah-naig-om-man-teiv/et-hnik/nv.vtv