vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện doanh nghiệp xuất khẩu sắn bán hàng cho doanh nghiệp "ma" tại Trung Quốc

2022-03-24 07:16

Như phóng viên VTV đã đưa tin về kiến nghị của Hiệp hội sắn Việt Nam liên quan đến tháo gỡ vướng mắc thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp xuất khẩu sắn, phản hồi về nội dung này, chiều 23/3, trả lời phỏng vấn của phóng viên, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, phải dừng việc hoàn thuế giá trị gia tăng vì phát hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu sắn của Việt Nam bán hàng cho các doanh nghiệp "ma" tại Trung Quốc.

Cụ thể, cơ quan thuế đã phát hiện có 4 doanh nghiệp bán tinh bột sắn cho 20 doanh nghiệp tại Trung Quốc. Tuy nhiên, khi xác minh với cơ quan thuế Trung Quốc thì phát hiện trong 20 doanh nghiệp mua sắn này có tới 7 doanh nghiệp "ma", nghĩa là không xác định được nhân thân, 13 doanh nghiệp còn lại không thừa nhận mua bán với các công ty sắn của Việt Nam.

Do vậy, nghi vấn các doanh nghiệp xuất khẩu sắn đã làm ngụy tạo hồ sơ mua bán để trục lợi tiền hoàn thuế giá trị gia tăng từ Ngân sách Nhà nước.

Hiện Tổng cục thuế đã chuyển hồ sơ của 4 doanh nghiệp này sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ và tiến hành rà soát các công ty xuất khẩu sắn khác có việc mua bán với 20 doanh nghiệp nêu trên của Trung Quốc.

Hiệp hội sắn Việt Nam kiến nghị gỡ khó vì quy định thuếHiệp hội sắn Việt Nam kiến nghị gỡ khó vì quy định thuế

VTV.vn - Hiệp hội sắn Việt Nam vừa có đơn kiến nghị, sau khi Tổng cục Thuế có Công văn số 632 về việc hoàn thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng tinh bột sắn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79481015042302202-couq-gnurt-iat-am-peihgn-hnaod-ohc-gnah-nab-nas-uahk-taux-peihgn-hnaod-neih-tahp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát hiện doanh nghiệp xuất khẩu sắn bán hàng cho doanh nghiệp "ma" tại Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools