vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội ra tối hậu thư xử lý vụ biệt thự sai phép tại quận Cầu Giấy

2022-03-24 07:19

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm sai phạm về trật tự xây dựng (TTXD) tại lô biệt thự số 9, nhà B, khu biệt thự 5,2 ha, phường Yên Hoà.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao quận Cầu Giấy khẩn trương, kiên quyết chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND quận hoàn thiện hồ sơ làm cơ sở để tổ chức cưỡng chế, xử lý dứt điểm vi phạm TTXD tại công trình này.

“Trong trường hợp cần thiết, đình chỉ, tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa và các cán bộ, công chức có liên quan để tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm vi phạm TTXD công trình nêu trên” - văn bản nêu rõ.

Hà Nội ra tối hậu thư xử lý vụ biệt thự sai phép tại quận Cầu Giấy - ảnh 1
Công trình biệt thự sai phép tại phường Yên Hoà được phát hiện sai phạm khi thi công phần móng nhưng không được xử lý, đến nay đã cơ bản hoàn thiện

Đồng thời, UBND quận Cầu Giấy giao công an quận tổ chức điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phá dỡ, di chuyển hệ thống hàng rào được quây tôn do UBND quận, phường Yên Hòa lắp nhằm áp dụng biện pháp đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm.

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Cầu Giấy tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý theo quy định tại Nghị định 112/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra các tồn tại, vi phạm tại công trình trên.

“Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chịu trách nhiệm toàn diện trước Thành ủy, UBND TP về tình hình quản lý TTXD trên địa bàn, kết quả, tiến độ xử lý đối với công trình vi phạm nêu trên theo chức năng, nhiệm vụ được quy định… Báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả thực hiện đối với các nội dung nêu trên trước ngày 15-4-2022” - văn bản yêu cầu.

Cùng với đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Nội vụ nghiên cứu xem xét kiến nghị, đề xuất của Sở Xây dựng về việc xử lý trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phụ trách lĩnh vực xây dựng đô thị và một số tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm trên.

Như PLO đã thông tin, ngày 1-3-2022, Sở Xây dựng Hà Nội (thay mặt Đoàn kiểm tra liên ngành của TP) đã có báo cáo về sai phạm trong quản lý xây dựng tại biệt thự số 9 nhà B khu biệt thự 5,2 ha, phường Yên Hòa.

Báo cáo chỉ rõ, trong một năm qua, dù phát hiện nhiều sai phạm trong xây dựng tại địa chỉ này nhưng chính quyền địa phương đã buông lỏng quản lý, dẫn đến vụ việc kéo dài, gây khó khăn cho công tác xử lý, khiến dư luận bức xúc. 

Xem thêm: lmth.5110501-yaig-uac-nauq-iat-pehp-ias-uht-teib-uv-yl-ux-uht-uah-iot-ar-ion-ah/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội ra tối hậu thư xử lý vụ biệt thự sai phép tại quận Cầu Giấy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools