vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ đánh tài xế không chịu dừng trên cao tốc: Lẽ nào bồi thường là xong?!

2023-03-01 11:39
Vụ đánh tài xế không chịu dừng trên cao tốc: Lẽ nào bồi thường là xong?! - Ảnh 1.

Tài xế ôm mặt sau khi bị đánh - Ảnh cắt từ video

1.001 lý do đánh người

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, trước đó, vào rạng sáng 17-2, nữ hành khách Trần Mỹ Hân (20 tuổi, trú phường Phước Tân, TP Nha Trang) đi xe giường nằm biển số 51B-3405 từ TP.HCM về Nha Trang.

Khi xe đang đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì Hân bị đau bụng và nói tài xế dừng xe lại để đi vệ sinh. Tài xế giải thích không dừng được do đang đi trên cao tốc và nói ráng đợi đến đường tránh để dừng xe.

Khi đến đường tránh, tài xế đã dừng xe nhưng nữ hành khách không đi vệ sinh vì sợ đêm tối. Sau đó tài xế cho xe chạy tiếp đến cây xăng thì tấp vào để hành khách đi vệ sinh.

Đến khoảng 4h ngày 17-2, khi xe gần về đến Nha Trang thì Hân có gọi điện cho Nguyễn Trung Tín (30 tuổi, trú phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) kể lại sự việc và nhờ Tín đến khu vực cây xăng trên đường Tố Hữu để đón mình.

Tín rủ thêm một thanh niên đi cùng rồi khi xe khách vừa đến nơi, hai người này leo lên xe đánh tài xế, cảnh cáo rồi chở Hân về. Toàn bộ sự việc được camera trong xe ghi lại, đưa lên mạng xã hội. Nhà xe sau đó cũng gửi đơn tố giác tới công an.

"Không chấp nhận đánh người rồi bồi thường là xong"

Với diễn biến vô cớ đánh người như thế, lẽ ra pháp luật phải nghiêm trị để làm gương. Tuy nhiên, sau khi đền bù tiền thuốc điều trị là 500.000 đồng và tiền công nghỉ ở nhà không đi làm được là 9 triệu rưỡi (tổng cộng 10 triệu), nạn nhân đã rút đơn không đề nghị khởi tố và vụ việc xem như... huề!

Giải thích về nghịch lý này, cơ quan chức năng đưa ra lý do vì tỉ lệ tổn thương cơ thể của anh Vũ không quá 11% nên không khởi tố hình sự, mà chỉ xử lý hành chính.

Không chấp nhận vô cớ đánh người rồi bồi thường là xong, nhiều bạn đọc đã lên tiếng gay gắt.

"Cứ đánh người ta rồi thì xin lỗi, bồi thường là xong sao? Vậy thì pháp luật có còn nghiêm minh nữa không?" - bạn đọc Dinh Gia Hung hỏi.

Cùng quan điểm, bạn đọc Bảo Châu bổ sung: "Thật sự nếu tài xế làm vậy thì bọn côn đồ lại càng làm càn. Chúng cứ manh động, xong bồi thường ít tiền kèm bộ mặt xin lỗi là xong chuyện thôi à"?

Phải xử lý để làm gương, bạn đọc James thêm vào: "Không thể chấp nhận hành vi hành hung người khác mà không bị khởi tố. Chỉ cần dùng tiền là giải quyết được vấn đề thì việc đánh người xong bồi thường sẽ tiếp tục xảy ra".

Làm sao hạn chế tối đa thói xấu, đặc biệt là đối với những đối tượng thích dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn, bạn đọc Ba Saigon nêu ý kiến: "Cứ hành hung sau đó xin lỗi, bồi thường là xong thì vụ việc sẽ không dừng lại. Theo tôi, phải xử tận gốc bản chất hành vi chứ không phải hiện tượng...".

Góp thêm một góc nhìn, bạn đọc Bùi Đức Thắng đề nghị: "Luật pháp phải làm thế nào để không còn tình trạng đánh người xong rồi xin lỗi, bồi thường là huề cả làng. Như thế không chấp nhận được".

Cùng ý này, bạn đọc Chi Lê bổ sung: "Cơ thể mỗi người là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Nhưng pháp luật đưa ra mức 11% thì có vẻ như là một kẽ hở cho việc hành hung người khác. Mong pháp luật cần nghiêm minh hơn nữa để cái ác bớt lộng hành".

Đánh giá vấn đề sâu xa hơn, bạn đọc Đông Phương nêu ý kiến: "Lúc sự việc mới được báo chí đưa tin, tôi còn nghĩ nữ hành khách là người lớn tuổi khó kiểm soát vấn đề vệ sinh và không biết quy định về dừng đỗ xe trên cao tốc. Ai dè giờ đọc tin này ngỡ ngàng vì em gái chỉ mới 20 tuổi".

Và theo bạn đọc này: "Mới 20 tuổi mà đang đi cao tốc bảo tài xế dừng thì tôi cũng chịu. Đã vậy còn rủ thêm người ra đi đánh người. Thật không hiểu nổi, người trẻ trưởng thành mà sao suy nghĩ lẫn hành động đều nông cạn vậy".

Do đó, bạn đọc Đông Phương đề xuất: "Cứ đúng theo luật mà giải quyết, đừng để bạo lực có đất sống trong xã hội văn minh".

Vụ đánh tài xế không chịu dừng trên cao tốc: Người hành hung đã xin lỗi và bồi thườngVụ đánh tài xế không chịu dừng trên cao tốc: Người hành hung đã xin lỗi và bồi thường

Tối 28-2, Công an phường Phước Hải, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho hay trong chiều cùng ngày, tài xế hãng xe Bình Minh Bus và nhóm người hành hung tài xế đã đến làm việc, phía người hành hung nhận ra lỗi sai và bồi thường cho tài xế.


Xem thêm: mth.81140639010303202-gnox-al-gnouht-iob-oan-el-cot-oac-nert-gnud-uihc-gnohk-ex-iat-hnad-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ đánh tài xế không chịu dừng trên cao tốc: Lẽ nào bồi thường là xong?!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools