vĐồng tin tức tài chính 365

40% nhà sản xuất Anh quay lưng với các nhà cung cấp nước ngoài

2023-03-10 03:47
40% nhà sản xuất Anh quay lưng với các nhà cung cấp nước ngoài - Ảnh 1.

Các nhà sản xuất của Anh đang ngày càng quay lưng lại với các nhà cung cấp nước ngoài do chi phí năng lượng và vận chuyển tăng cao. Trong ảnh: Sản xuất ô tô tại Anh. Ảnh minh họa. Nguồn: bbc.com

Một cuộc khảo sát cho thấy các nhà sản xuất của Anh đang ngày càng quay lưng lại với các nhà cung cấp nước ngoài do chi phí năng lượng và vận chuyển tăng cao, đồng thời các công ty của Liên minh châu Âu (EU) cũng lo lắng về triển vọng kinh doanh qua Eo biển Manche sau Brexit (chỉ việc nước Anh rời EU).

Khảo sát của Make UK, một liên đoàn công nghiệp Anh, cho biết ngày 7/3 rằng 40% các nhà sản xuất của Anh đã chuyển hướng sang các nhà cung cấp trong nước vào năm ngoái. Một tỷ lệ tương tự cũng lên kế hoạch sẽ làm như vậy trong 12 tháng tới, viện dẫn lý do chính là chi phí gia tăng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần một nửa số công ty được hỏi cho biết các nhà cung cấp của EU hiện thận trọng hơn đối với Vương quốc Anh. Lý do là lo ngại những căng thẳng thương mại và tệ quan liêu sau Brexit, cùng những xung đột rộng lớn hơn giữa các siêu cường kinh tế bao gồm cả EU.

Ông Stephen Phipson, Giám đốc điều hành của Make UK, cho biết đã đến lúc phải tìm cách khôi phục danh tiếng của nước Anh sau những hỗn loạn trong chính trường nước này kể từ cuộc bỏ phiếu rời EU hồi năm 2016.

Trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên của Make UK, ông Phipson nhấn mạnh việc quản lý yếu kém về mặt chính trị đối với nền kinh tế và những tổn hại đến danh tiếng của Vương quốc Anh với tư cách là một đối tác đáng tin cậy không thể kéo dài.

Tuần trước, Vương quốc Anh và EU đã đồng ý những thay đổi về các quy tắc thương mại hậu Brexit đối với khu vực Bắc Ireland, trái ngược với cách tiếp cận của cựu Thủ tướng Boris Johnson, người đã đe dọa sẽ có hành động đơn phương.

Ông Phipson bày tỏ hy vọng rằng thỏa thuận đạt được vào tuần trước sẽ là khởi đầu của một chương mới. Đồng thời, ông kêu gọi chính phủ phát triển một chiến lược để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô của Anh, bằng cách cho phép tăng công suất sản xuất pin điện, chấm dứt sự chậm trễ trong kế hoạch phát triển các nhà máy điện hạt nhân cỡ nhỏ và tăng cường đào tạo nhân sự./.



Xem thêm: mth.73900415190303202-iaogn-coun-pac-gnuc-ahn-cac-iov-gnul-yauq-hna-taux-nas-ahn-04/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“40% nhà sản xuất Anh quay lưng với các nhà cung cấp nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools