Cụ thể, Sở Giao thông vận tải đang theo dõi tình hình giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ và các khu vực lân cận như đường Hoàng Sa, Trường Sa, khu vực Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu… Từ đó nhận định ngoài giờ cao điểm, xe cộ đi lại bình thường, không kẹt xe.
Chỉ vào khung giờ cao điểm sáng, cao điểm chiều có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ tại khu vực vòng xoay do mật độ xe tăng cao, xuất hiện tình trạng xe máy cố tình đi không đúng quy định (không đi theo dạng vòng xuyến) gây rối loạn giao thông.
Tới đây, sở sẽ kéo dài dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ vào hướng vòng xoay (vẫn đảm bảo bề rộng cho xe đi lại qua vòng xoay) để giảm tình trạng cố tình đi không theo vòng xuyến.
Đồng thời, giai đoạn hai cho tổ chức một chiều xe cộ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (theo hướng từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai), góp phần giảm mật độ xe đi vào vòng xoay.
Về đề xuất xóa bỏ vòng xoay, các đơn vị cân nhắc lại tình trạng, mức độ ảnh hưởng… Thậm chí tính toán chạy thử mô phỏng giao thông để xem xét mức độ ảnh hưởng khi bỏ vòng xoay.
"Việc bỏ vòng xoay, thiết lập nút giao thông và bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông có thể hình thành các dòng xe dừng chờ đèn tín hiệu trên cầu đường Điện Biên Phủ, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Hoàng Sa (đặc biệt trên đường Điện Biên Phủ kéo dài đến giao lộ Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng). Do lượng xe thoát không hết trong một chu kỳ đèn vào giờ cao điểm dồn lại", Sở Giao thông vận tải phân tích.
PC08 đề xuất dỡ vòng xoay
Trước đó, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM vừa đề xuất tháo dỡ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (còn gọi là vòng xoay Điện Biên Phủ, quận 1).
Theo Phòng PC08, vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm là một khu vực giao thông phức tạp với nhiều giao cắt, lưu lượng xe lớn dẫn tới thường xuyên xảy ra ùn tắc. Để giải quyết, đơn vị này đề xuất nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông.
Đồng thời tính toán kéo dài dải phân cách trên tuyến đường Điện Biên Phủ (cả hai hướng) về phía vòng xoay, hạn chế xe máy đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay.
Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM vừa đề xuất tháo dỡ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (còn gọi là vòng xoay Điện Biên Phủ, quận 1). Trước vấn đề, KTS Ngô Viết Nam Sơn đã đưa ra đánh giá, gợi ý giải pháp hữu hiệu hơn.
Xem thêm: mth.45374717190303202-uhp-neib-neid-yaox-gnov-od-oaht-auhc-gnoht-oaig-hnihc-ueid/nv.ertiout