vĐồng tin tức tài chính 365

Đầu tư đồng hồ Rolex, Patek lời hơn cổ phiếu Mỹ

2023-03-13 03:13

Báo cáo của Boston Consulting Group (BCG) mới đây cho biết lợi nhuận trung bình hàng năm của chỉ số chứng khoán S&P từ tháng 8/2018 đến tháng 1/2023 là 8%. Trong khi đó, cùng thời điểm, các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng đến từ thương hiệu hàng đầu của Thuỵ Sĩ tăng 20%. Điều này bất chấp giá của một số mẫu đã qua sử dụng như Rolex Daytonas, Patek Nautilus và AP Royal Oaks đã giảm một phần ba kể từ khi thị trường đạt đỉnh vào quý I/2022.

Giá đồng hồ từ những thương hiệu độc lập như FP Journe, H. Moser & Cie và De Bethune cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo đang giới thiệu đồng hồ xa xỉ như là một loại tài sản thay thế cho cổ phiếu, trái phiếu, tác phẩm nghệ thuật hay rượu vang.

Dù vậy, nếu nhìn nhận trong một thời gian dài, cổ phiếu vẫn là khoản đầu tư vượt trội hơn so với đồng hồ. S&P 500 có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12% trong giai đoạn 2012-2022, trong khi đồng hồ Rolex, Patek và AP đạt trung bình 7%.

Giá đồng hồ trên thị trường thứ cấp đã tăng nhanh chóng trong thời kỳ Covid-19 khi người tiêu dùng thế hệ Y, Z – vốn rủng rỉnh tiền mặt và bị mắc kẹt ở nhà, phát hiện ra sở thích đắt tiền là sưu tập đồng hồ Thụy Sĩ. Sự tăng giảm của tiền mã hoá cũng tương quan với giá trị đồng hồ đã qua sử dụng.

Sarah Willersdorf, CEO và đối tác tại BCG ở New York, trong một cuộc phỏng vấn cho biết giá trị và tính minh bạch là động lực phát triển thị trường thứ cấp và thúc đẩy thanh khoản. Hơn 60% giao dịch đồng hồ cũ được thực hiện trực tuyến, trong khi với các giao dịch mua mới đạt 15%. Hầu hết khách hàng là nam giới nhưng số khách hàng nữ trẻ tuổi cũng tăng lên nhanh chóng, theo Sarah.

Thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp đã tăng lên 24 tỷ USD năm 2022 so với với thị trường bán lẻ sơ cấp trị giá 55 tỷ USD. Theo dự báo của BCG, thị trường đồng hồ cũ dự kiến tăng 9% một năm, đạt 35 tỷ USD vào năm 2026.

LuxeConsult, một công ty tư vấn và phân tích độc lập của Thụy Sĩ, dự báo doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng sẽ vượt qua thị trường bán lẻ sơ cấp vào năm 2033, đạt 85 tỷ USD.

Được xếp vào thị trường phi chính thức (grey market), lĩnh vực đồng hồ xa xỉ thứ cấp đã nhận được cú huých vào tháng 12/2022 khi gã khổng lồ Rolex SA cho biết sẽ bắt đầu kiểm định đồng hồ đã qua sử dụng để bán lại thông qua mạng lưới đại lý ủy quyền của hãng.

Đức Minh (theo Bloomberg)

Từ ngày 22/2, eBox tổ chức chương trình chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.Là nền tảng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, eBox nhằm giúp các độc giả phát triển bản thân, nâng cao giá trị cuộc sống.

Xem thêm: lmth.2340854-ym-ueihp-oc-noh-iol-ketap-xelor-oh-gnod-ut-uad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đầu tư đồng hồ Rolex, Patek lời hơn cổ phiếu Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools