vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái nói dối bị hiếp dâm khiến nhiều người liên lụy

2023-03-17 03:39

Ngày 14/3, Eleanor Williams, 22 tuổi, ở thị trấn Barrow-in-Furness, hạt Cumbria, bị kết án 8 năm 6 tháng tù vì 9 tội danh cản trở, làm sai lệch tiến trình xét xử của tòa án.

Tháng 5/2020, Eleanor đăng những bức ảnh lên Facebook với khuôn mặt bị bầm tím, trầy xước và một bên mắt sưng to. Cô cho biết bị ba người đàn ông châu Á đánh đập, lạm dụng và buôn bán tình dục. Bài đăng được chia sẻ hơn 100.000 lần và gây ra làn sóng chú ý lớn ở cộng đồng Barrow.

Cảnh sát mở cuộc điều tra với nhiều vụ bắt giữ theo lời tố cáo của Eleanor.

Eleanor Williams đăng ảnh bị thương lên mạng xã hội. Ảnh: Nehandaradio

Eleanor Williams đăng ảnh bị thương lên mạng xã hội. Ảnh: Nehandaradio

Mohammed Ramzan, chủ cửa hàng 43 tuổi ở Cumbria, bị bắt với cáo buộc là cốt cán của băng đảng dụ dỗ, buôn bán tình dục phụ nữ trải rộng khắp châu Âu. Eleanor cho biết bị Mohammed dụ dỗ từ năm 12 tuổi, đưa vào làm trong các nhà thổ ở Amsterdam, bán cô trong một cuộc đấu giá và đưa đi quanh Blackpool để ép quan hệ tình dục với đàn ông.

Công chúng phẫn nộ trước lời kể của Eleanor, ném gạch vào cửa hàng, đập vỡ cửa sổ, hét lên "kẻ ấu dâm" bên ngoài nhà Mohammed.

Ngày 19/5/2020, Eleanor được cảnh sát tìm thấy gần nhà trên đảo Walney với những vết thương được cho là do băng nhóm gây ra sau khi bắt cóc, cưỡng hiếp tại một ngôi nhà trong thị trấn. Tuy nhiên, bằng chứng từ một nhà nghiên cứu bệnh học cho thấy những vết thương phù hợp với việc Eleanor tự gây ra.

Cảnh sát phát hiện những video từ camera giám sát vạch trần câu chuyện tưởng tượng của cô. Eleanor bị ghi lại hình ảnh mua búa ở siêu thị Tesco, trên chiếc búa dính máu của cô.

Eleanor cáo buộc Mohammed ép làm việc trong các nhà thổ ở Amsterdam, nhưng khoảng thời gian mà cô mô tả không khớp với hồ sơ của Mohammed. Thẻ ngân hàng của Mohammed được sử dụng tại công ty B&Q ở Barrow vào thời điểm Eleanor cáo buộc sự kiện diễn ra.

Eleanor khai bị đưa đến Blackpool và ép bán dâm. Cảnh sát điều tra ra cô có đến Blackpool, nhưng tự đặt phòng khách sạn một mình, sau đó đi mua mì từ siêu thị gần đó.

Eleanor Williams mua búa ở siêu thị. Ảnh: Cumbria Police

Eleanor Williams mua búa ở siêu thị. Ảnh: Cumbria Police

Những cáo buộc sai trái của Eleanor về băng nhóm châu Á buôn bán tình dục gây ra những hậu quả sâu rộng.

Trước tòa, Mohammed nói phải đối mặt với vô số lời dọa giết trên mạng xã hội từ khắp thế giới và vẫn lo sợ cho tương lai dẫu đã được minh oan. Doanh nhân này cho biết đã cố gắng tự kết liễu cuộc đời hai tuần sau khi bị bắt.

Một chủ nhà hàng Hồi giáo cho biết đã mất hàng chục nghìn bảng Anh vì việc kinh doanh sa sút sau khi bị lôi kéo vào những điều bịa đặt của Eleanor. Anh ta bị hai tên côn đồ đuổi theo trên đường, lăng mạ chủng tộc và đổ rượu lên đầu.

Một quán cà ri bị đập vỡ cửa sổ, nhiều cơ sở kinh doanh phải lắp đặt chuông báo cháy trong bối cảnh căng thẳng chủng tộc gia tăng sau những cáo buộc. Các cuộc biểu tình được tổ chức bên ngoài đồn cảnh sát và nơi công cộng ở Barrow để ủng hộ Eleanor. Hình graffiti phân biệt chủng tộc được sơn trên tường, tờ báo địa phương bị tẩy chay, các nhà báo và sĩ quan cảnh sát bị đe dọa.

Thẩm phán cho biết bài đăng trên Facebook đã gây ra thời kỳ "hỗn loạn" ở Barrow, theo cảnh sát mô tả, dấy lên nỗi giận chưa từng thấy của công chúng ở thị trấn này. Tòa án nêu có thêm 151 cáo buộc phạm tội sau bài đăng trên Facebook, bao gồm 83 tội ác do thù ghét.

Mohammed không phải người đầu tiên bị Eleanor lôi xuống bùn lầy. Ba người đàn ông khác từng bị cô tố cáo hiếp dâm vào năm 2017 và 2019, hai người trong đó đi chơi cùng Eleanor còn một người khác chỉ tình cờ gặp cô trên phố. Sau cáo buộc sai trái, hai người từng định tự tử vì bị tạm giam, cuộc sống bị hủy hoại.

Công tố viên cho biết Eleanor truy cập vào các liên hệ trên mạng xã hội của mình và tìm thấy những cái tên ngẫu nhiên trên Internet, dùng nó làm tên nạn nhân hoặc thủ phạm buôn người.

Eleanor gửi tin nhắn cho chính mình, ra vẻ như từ những kẻ buôn người hoặc các nạn nhân khác. Trong một số trường hợp, cô thao túng người khác gửi tin nhắn sau đó tuyên bố là từ những kẻ lạm dụng mình.

Eleanor bị kết tội vào tháng 1 sau phiên tòa kéo dài 10 tuần.

Thẩm phán Robert Altham nói không có lời giải thích nào cho việc tại sao cô ta liên tục đưa ra những cáo buộc sai trái từ nhiều năm trước. Khi tuyên án, thẩm phán cho biết Eleanor "không có dấu hiệu hối hận đáng kể nào" trong phiên tòa.

Tuệ Anh (Theo Independent, Yahoo News)

Xem thêm: lmth.1002854-oad-oahc-gnod-gnoc-neihk-mad-peih-ib-iod-ion-iag-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái nói dối bị hiếp dâm khiến nhiều người liên lụy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools