vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 22/3] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 03: Em Theo FED

2023-03-21 15:56

Sân khấu chính của thị trường tuần này đang chờ đón tâm điểm là cuộc họp chính sách tiền tệ của FED. Đây sẽ là một trong những "phần trình diễn lớn" khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) không chỉ đưa ra quyết định lãi suất mà còn cập nhật các dự báo tương lai, bao gồm triển vọng về GDP, tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát.

Các "kịch bản" được đưa ra hiện tại nghiêng về 02 xu thế chính. Một là, bất chấp sự bất ổn của thị trường, Fed sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp này. Tuy nhiên, khả năng Fed sẽ tạm dừng và cắt giảm lãi suất ngay sau đó. Hai là, kỳ vọng về việc FED sẽ "chùn tay" hơn trong việc nâng lãi suất trong thời gian tới. Theo họp báo gần đây sau cuộc họp của FED vào đầu tháng 02/2023, Chủ tịch FED Jerome Powell khiến thị trường tài chính hưng phấn khi nhận định rằng "quá trình giảm lạm phát đã bắt đầu".

Trong nước, động thái hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước được đánh giá là tích cực đối với thị trường chứng khoán. Tuy vậy, dòng tiền nội vẫn tương đối yếu do mặt bằng lãi suất trên thị trường vẫn còn cao hơn thời điểm trước đại dịch COVID-19, cũng như những điểm nghẽn về trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản chưa được giải quyết triệt để khiến tâm lý chung của thị trường chưa mấy hào hứng, loanh quanh ở ngưỡng 1040-1060. Cả thị trường đang "trông cậy" vào dòng vốn từ quỹ ngoại khi thời gian ngắn vừa qua đang phát tín hiệu chảy trở lại vào thị trường Việt Nam. Thống kê cho thấy khối ngoại đã mua ròng mạnh với giá trị trên sàn HoSE đạt 2.163 tỷ đồng (tăng 136%) nhờ hoạt động giải ngân của các quỹ ETF như VNM ETF, Fubon ETF.

[11h20 ngày 22/3] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 03: Em Theo FED - Ảnh 1.

Hòa chung không khí "nhộn nhịp" trên sân khấu chính của thị trường hiện nay, mời các bạn theo dõi sân khấu đặc biệt của Bí Mật Đồng Tiền mùa 2 - Số 03 với chủ đề "Em Theo FED". Nếu như "sân khấu của FED" hồi hộp chờ đón phát biểu của ngài Chủ tịch, thì tại sân khấu của Bí Mật Đồng Tiền, những góc nhìn và bình luận xoay quanh sự kiện đó sẽ được đề cập sôi nổi, khách quan .

Được khai thác và dẫn dắt chuyên nghiệp bởi Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền gần 15 năm với các bản tin tài chính của VTV, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, CTCP Chứng khoán SSI, Anh Nguyễn Trọng Đình Tâm - PGĐ Chiến lược đầu tư, SSI Research, CTCP Chứng khoán SSI. Đặc biệt, chương trình tuần này có sự góp mặt của anh Lã Giang Trung - CEO Passion Investment, một cái tên quen thuộc không chỉ đối với khán giả của Bí Mật Đồng Tiền mà còn trên thị trường nói chung. Sự góp mặt của dàn khách mời với chuyên môn và uy tín hứa hẹn sẽ mang tới một chương trình thỏa mãn mối quan tâm của nhà đầu tư.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 03 "Em Theo Fed"  phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (22/3) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91481444112303202-def-oeht-me-30-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-3-22-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 22/3] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 03: Em Theo FED”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools