Foodex Japan 2023 là sự kiện thực phẩm quốc tế lớn nhất Nhật Bản, thu hút sự chú ý của đông đảo doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người dân Nhật Bản cũng như nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Đây là điểm đến của các doanh nghiệp đang tìm kiếm con đường để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, nông thủy sản, thực phẩm vào một thị trường tiêu thụ lớn hàng đầu thế giới.
Tham dự sự kiện, khách tham quan không chỉ có cơ hội tìm thấy đối tác tiềm năng mà còn được trực tiếp trải nghiệm ẩm thực các nước. Trong đó, gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) được nhiều thực khách ghé thăm. Tại đây, thực khách đã được nếm thử các món ăn tinh hoa của ẩm thực Việt dùng kèm với sản phẩm nước mắm Chin-su.
Lần đầu thử món chả giò, với chén nước mắm chấm cùng, anh Yukata thấy thích thú trước vị đậm đà, tinh tế và đặc trưng của món ăn. "Trước đây tôi đã từng ăn thử món tương tự chả giò này, nhưng hôm nay khi chấm cùng nước mắm, món ăn thật sự trở nên quá đặc biệt. Rất ngon, rất hài hòa. Nước mắm thực sự đã nâng tầm hương vị cho món ăn", thực khách này cho hay.
"Mọi thứ thật hoàn hảo, nước mắm làm cho món ăn rất đậm đà và thật sự đặc biệt. Tôi sẽ học cách sử dụng nước mắm cho các món ở nhà để mọi người trong gia đình cùng thưởng thức", cô Ayame, một vị khách tâm đắc với nước mắm Chin-su, chia sẻ.
Ghé thăm gian hàng nước mắm Chin-su, bà Asami Suzuki (47 tuổi), đầu bếp tại nhà hàng Tokyo, giáo viên đứng lớp dạy nấu ăn và khách mời của nhiều chương trình truyền hình tại Nhật Bản, cho biết nước mắm được lên men từ cá cơm là gia vị giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nữ thực khách tiết lộ nước mắm có hàm lượng axit amin và protein cao, trong đó có một số chất thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được như lysin.
"Tôi cho rằng nước mắm Chin-su có nhiều tiềm năng để phát triển tại thị trường Nhật. Không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản mà hương vị của nước mắm Chin-su còn rất hợp với khẩu vị của người dân Nhật. Tôi tin rằng sản phẩm này sẽ sớm nhận được nhiều phản hồi tích cực", bà Asami Suzuki nói.
Theo đại diện Masan Consumer, ngay sau khi ra mắt, sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông đã được nhiều đối tác Nhật Bản quan tâm. Hiện tại, bộ sản phẩm Chin-su đã được phân phối đến nhiều siêu thị, nhà bán hàng lớn tại đất nước hơn 125 triệu dân.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông được ủ chượp từ những nguyên liệu tinh túy nhất của Biển Đông gồm cá cơm tươi ngon và muối hạt với độ mặn thuần khiết, tạo nên dòng nước mắm chất lượng hảo hạng. Với nguồn cốt nhĩ cao, đạm tự nhiên trên 40 độ, nước mắm Chin-su mang đến vị ngon nguyên bản, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu.
Đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của thương hiệu Chin-su, được thiết kế với chai thủy tinh sang trọng, nắp rót rượu, cho trải nghiệm đẳng cấp. Tại Việt Nam, nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông cũng đã được phân phối rộng rãi ở các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Tại Nhật Bản, sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ trong tháng 4 tới.
Nước mắm là một trong những gia vị quan trọng tạo nên sự khác biệt cho ẩm thực Việt Nam. Với việc mang nước mắm đến một sự kiện ẩm thực tầm cỡ, Masan Consumer mong muốn đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá những giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.