Chiều 24-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết từ rạng sáng 24-3, đơn vị thi công đã bắt đầu làm các công việc để điều chỉnh giao thông ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Theo Ban Giao thông, từ khi tạm rào chắn nút giao này để thi công phần hầm ngầm (ngày 8-2), có xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm.
Tình trạng này tập trung chủ yếu ở luồng ô tô, xe container trên đường Nguyễn Văn Linh (từ hướng trạm thu phí về nút giao) và trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng huyện Nhà Bè đi quận 7).
Lý do dẫn đến việc này vì ô tô từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh quá đông khiến dễ xung đột, thậm chí chặn dòng xe ở đường Nguyễn Văn Linh đi thẳng.
Do đó, Ban Giao thông đã bàn bạc với các bên liên quan về phương án điều chỉnh để giải quyết và đã được sự thống nhất từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM.
Cụ thể, các đơn vị thi công đã thu gọn tiểu đảo khoảng 5m (tháo dải phân cách, nhổ một số cây xanh) ở giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - Nguyễn Văn Linh (hướng từ đường Phạm Văn Nghị đến đường Nguyễn Hữu Thọ).
Trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng từ cầu Tư Dinh đến đường Nguyễn Phan Chánh) tháo dỡ một phần dải phân cách dài khoảng 30m tại vị trí đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh.
Kéo dài dải phân cách đến vạch dừng chờ đèn đỏ (hướng đi từ đường Lê Văn Lương đến đường Nguyễn Hữu Thọ) để giảm xung đột hướng giữa xe ô tô rẽ phải đi Nhà Bè với xe 2 bánh đi thẳng trên đường Nguyễn Văn Linh.
Ban Giao thông cho biết thêm đã phối hợp với các đơn vị liên quan để lắp đặt các biển báo hướng dẫn đi lại, lắp và điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông phù hợp với thực tế.
Đồng thời, tạm tháo dỡ biển báo cấm tải trọng trục 10 tấn tại các đường nhánh đi huyện Nhà Bè để giảm lượng xe cộ trực tiếp qua nút giao, giảm ùn tắc giao thông.
Thông hầm chui Nguyễn Văn Linh trong năm nay
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo mục tiêu thông hầm trước 31-12.
Việc rào chắn là bắt buộc và phải triển khai để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, việc rào một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn như Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân.
Do đó, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ cố gắng điều tiết, tổ chức giao thông.
"Vấn đề căn cơ nhất là đẩy nhanh tối đa xây dựng hầm chui để có thể rút ngắn được thời gian chiếm dụng, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng giao thông", ông Phúc cho hay.
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được rào chắn từ ngày 8-2 để xây dựng hầm kín. Việc chiếm dụng một ngã tư với mật độ giao thông lớn đã ảnh hưởng tới sự đi lại của người dân.