vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ cướp ngân hàng bất thành ở Kiên Giang: Ý định ban đầu là cướp tiệm vàng

2021-03-03 16:03

Với ý định cướp tiệm vàng, Hào đã đặt mua khẩu súng tự chế bằng kim loại cùng 50 viên đạn với số tiền trên 20 triệu đồng rồi ép người em ruột đi cướp nhưng không được. Sau đó Hào chuyển sang khống chế người em cùng đi cướp ngân hàng nhưng vừa cướp được số tiền gần 400 triệu đồng thì bị bắt.

Liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra vào chiều ngày 2.3 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Hà Tiên, ngày 3.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Tiên đã ra quyết định tạm giữ 2 anh em ruột là Trịnh Đình Hào (sinh năm 1999) và Trịnh Đình Phú (sinh năm 2003) cùng ngụ ấp Ngã Tư, xã Thuận Yên, thành phố Hà Tiên để tiếp tục làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó Hào có mua 1 khẩu súng bắn đạn cao su và 50 viên đạn với số tiền 21.000.000 đồng thông qua mạng xã hội. Đến khoảng 10 giờ ngày 2.3, Hào nhận được điện thoại của nhân viên giao hàng hẹn đến đường Trần Hầu, thành phố Hà Tiên để nhận hàng. Sau đó Hào gọi điện thoại cho em trai ruột là Trịnh Đình Phú chạy xe môtô biển số 68H1-141.12 đến đón và chở Hào đến nhận gói hàng.

Hào lấy 11 viên đạn lắp vào súng rồi rủ Phú đi cướp tiệm vàng nhưng Phú không đồng ý, Hào liền dùng súng bắn một phát và đe dọa nếu Phú không đi cùng sẽ bị bắn.

Sợ quá nên Phú nhận lời đi cùng với Hào. Sau đó Hào kêu Phú chở đến chợ Bách hóa Hà Tiên để Hào mua 2 đôi găng tay, 2 đôi giày thể thao, 2 mũ bảo hiểm, 2 mũ vải liền khẩu trang trùm kín đầu, mặt và 1 túi xách rồi kêu Phú chạy xe chở lòng vòng trên các tuyến đường trong thành phố Hà Tiên để quan sát. Khi đi ngang Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp Hà Tiên thì Hào nảy sinh ý định cướp ngân hàng nên kêu Phú chở đến đoạn đường vắng để tháo biển số xe, mặc áo khoác, mang găng tay, đội mũ vải kín đầu và thay đôi giày.

Sau đó Hào kêu Phú chở đến ngân hàng để Hào xuống trước đi vào trong quan sát tình hình. Đến khoảng 16 giờ, Hào gọi điện cho Phú quay lại đậu xe dưới lề đường nổ máy sẵn, sau đó Phú cầm túi xách và dao đi cùng với Hào dùng súng khống chế nhân viên bảo vệ ngân hàng yêu cầu dẫn vào trong quầy giao dịch. Hào đứng phía cửa ra vào dùng súng bắn lên trần nhà 2 phát để đe dọa yêu câu nhân viên ngân hàng không được chống cự và những người đến giao dịch ra ngoài, còn Phú cầm theo túi xách và dao đi vào bên trong quầy giao dịch yêu cầu các nhân viên ngân hàng đang có mặt ngồi xuống gầm bàn rồi Phú đi đến quầy số 5 yêu cầu nhân viên lấy tiền bỏ vào túi xách.

Sau đó Phú cầm túi đựng số tiền cướp được cùng với Hào đi ra ngoài. Lúc này nhân viên bảo vệ ngân hàng phát hiện sự việc đã chạy ra đường rút chìa khóa xe máy của Hào và Phú rồi sử dụng súng (loại công cụ hỗ trợ) bắn cảnh cáo nên Hào chĩa súng về phía nhân viên bảo vệ để Phú lấy xe nhưng do không còn chìa khóa nên Phú vứt dao, để túi đựng tiền xuống vỉa hè thì nhân viên tín dụng của ngân hàng chạy đến giật túi xách đựng số tiền bị cướp đem vào trong phòng giao dịch.

Cùng lúc này do có nhiều người gần khu vực đó truy hô nên Hào và Phú bỏ chạy thì bị người dân và lực lượng Công an khống chế bắt giữ.

Xem thêm: odl.363588-gnav-meit-pouc-al-uad-nab-hnid-y-gnaig-neik-o-hnaht-tab-gnah-nagn-pouc-uv/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ cướp ngân hàng bất thành ở Kiên Giang: Ý định ban đầu là cướp tiệm vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools