vĐồng tin tức tài chính 365

Nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ thương mại điện tử

2021-03-04 20:54

Hiện nay hơn 1/2 số làng mạc ở Trung Quốc đã dễ dàng đưa hàng hóa về thành thị và từ thành thị về nông thôn bằng chuyển phát nhanh.

Gần đây, cư dân mạng thích thú với những video vui nhộn phát trực tiếp trên các mạng thương mại điện tử của viện sĩ Châu Hựu Dũng để giúp nông dân vùng Lang Thương, tỉnh Vân Nam bán khoai tây.

Không chỉ giúp nông dân đưa giống khoai tây ngon, năng suất cao về trồng, ông còn tích cực mời các công ty thương mại điện tử về tập huấn cho người nông dân cách quảng bá, bán hàng trên thương mại điện tử. Ngay cả đợt dịch bùng phát mạnh hồi năm 2020, nông dân nơi đây vẫn không đủ hàng để bán trên thương mại điện tử. Theo ước tính, với 1 ha, nông dân thu nhập đến 500 triệu đồng.

Nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ thương mại điện tử - Ảnh 1.

Người dân Trung Quốc nói trước máy quay livestream bán hàng. (Ảnh: Alizila)

"Giờ đây, tôi thấy viết một công trình nghiên cứu khoa học còn không thú vị bằng cách thực tế giúp nông dân làm ăn", viện sĩ Châu Hựu Dũng, Viện Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc, cho biết.

Một trong những giải pháp giúp người nông dân gia tăng thu nhập được các địa phương triển khai mạnh mẽ gần đây là tạo điều kiện cho nông dân bán hàng trực tiếp trên thương mại điện tử thông qua các hợp tác xã hay tập huấn để nông dân tự bán hàng.

Để hỗ trợ hiệu quả, các cơ quan chức năng đã đầu tư mạnh cho hạ tầng logistics nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển. Hiện thịt, cá, rau củ quả được bán mạnh trên mạng, cạnh tranh mạnh mẽ với các kênh bán hàng truyền thống.

Nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ thương mại điện tử - Ảnh 2.

Thương mại điện tử vùng nông thôn đang là câu chuyện thành công được nói đến nhiều ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Xinhua)

"Chúng tôi dự định sử dụng những lợi thế tổng hợp của luồng kinh doanh, hậu cần và dòng vốn, đồng thời tham gia sâu vào các chuỗi sản xuất, cung ứng trong lĩnh vực nông nghiệp để giúp nông dân giải quyết vấn đề tiêu thụ hàng hóa trên thương mại điện tử", ông Lưu Ái Lực, Chủ tịch Tập đoàn Bưu chính Quốc gia Trung Quốc, cho hay.

Doanh thu của ngành chuyển phát nhanh trong 5 năm gần đây là hơn 1.000 tỷ Nhân dân tệ, tương đương hơn 156 tỷ USD. 5 năm tới, con số này là hơn 312 tỷ USD. Chính sự tập trung đầu tư từ ngân sách và doanh nghiệp cho hạ tầng, hậu cần mà thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ ở nông thôn.

Chỉ trong 5 năm, số kiện hàng bình quân đầu mỗi người dân mua trên các trang thương mại điện tử đã tăng gấp 3 lần - từ 15 kiện lên 45 kiện. Khoảng cách địa lý không còn là vấn đề lớn, người nông dân Trung Quốc vẫn có thể bán trực tiếp sản phẩm của mình trên các trang thương mại điện tử với giá cạnh tranh nhất.

Nan giải bài toán rác thải do bùng nổ thương mại điện tử ở Trung QuốcNan giải bài toán rác thải do bùng nổ thương mại điện tử ở Trung Quốc

VTV.vn - Rác thải nhựa gia tăng trên các gian hàng trên mạng tại Trung Quốc còn đáng sợ hơn so với chợ truyền thống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52133348140301202-ut-neid-iam-gnouht-ohn-iod-iod-couq-gnurt-nad-gnon/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ thương mại điện tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools