vĐồng tin tức tài chính 365

Làm giấy tờ giả, lừa bán nhà người khác

2021-03-11 16:12

Trong thời gian dài, Phan Đình Tín - Giám đốc Công ty Tín Rin đã làm giả nhiều giấy tờ, lừa bán đất cho nhiều người. Thậm chí, Tín còn mượn sổ đỏ của người thân rồi làm giấy tờ giả để bán.

Cách đây hơn một tuần, có một người tìm đến nhà ông Hùng (phường Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) thông báo, họ đã mua ngôi nhà có diện tích hơn 300m2 với giá 2 tỷ đồng. Theo ông Hùng, Phan Đình Tín (Tín Rin) đã làm giấy tờ giả bán ngôi nhà của ông đang ở cho người khác.

"Người mua nhà đến đây hỏi tôi có phải Hùng không? Tôi bảo phải... Họ biết thế là bị lừa rồi vì nó đóng giả tôi để ký giấy và bán", ông Hùng cho hay.

Làm giấy tờ giả, lừa bán nhà người khác - Ảnh 1.

Có đến hàng chục người tố cáo bị Phan Đình Tín lừa.

Chỉ ngay tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn - quê của Phan Đình Tín có đến hàng chục người tố cáo bị Tín lừa. Thủ đoạn vẫn là mượn sổ đỏ hay lấy sổ đỏ đi tách thửa giúp, sau đó làm giả các giờ tờ hoặc công chứng cả giấy tờ giả để giao dịch.

Đến khi Giám đốc của Tập đoàn Tín Rin bị cơ quan công an tỉnh Quảng Nam khởi tố, bắt tạm giam vào cuối năm 2020 nhiều người mua đất mới biết mình bị lừa. Số tiền mà Tín lừa đảo lên đến hàng chục tỷ đồng.

Làm giấy tờ giả, lừa bán nhà người khác - Ảnh 2.

Công an đọc quyết định bắt Phan Đình Tín. (Ảnh: Dân trí)

Tại Đà Nẵng, tình trạng làm giấy tờ giả, thậm chí đánh tráo sổ đỏ thật lừa bán cho người khác cũng diễn ra khá phức tạp.

Cuối tháng 2, đối tượng Nguyễn Thành Hòa, trú tại quận Liên Chiểu đã bị bắt tạm giam về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" với thủ đoạn dùng các lô đất của người khác để bán lại cho các bị hại và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Với việc làm giả giấy tờ rất tinh vi như hiện nay, các đối tượng dễ dàng qua mặt được cơ quan công chứng khi chứng thực. 

Ngoài việc cất giữ cẩn thận hồ sơ giấy tờ nhà đất, hạn chế công khai trên mạng xã hội, những người có nhu cầu giao dịch nhà đất cần phải tìm hiểu kỹ, nhất thiết phải nhờ cơ quan chức năng thẩm định trước khi mua bán.

Khởi tố 1 đối tượng làm giả giấy tờ để lừa đảo xin việc làmKhởi tố 1 đối tượng làm giả giấy tờ để lừa đảo xin việc làm

VTV.vn - 1 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách làm giả giấy tờ để "chạy" việc vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu khởi tố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25850224111301202-cahk-iougn-ahn-nab-aul-aig-ot-yaig-mal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm giấy tờ giả, lừa bán nhà người khác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools