vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index chìm trong sắc đỏ

2021-03-24 12:03

Theo đó, chỉ số đại diện cho sàn TP Hồ Chí Minh mất hơn 16 điểm ngay khi mở cửa và thủng mốc 1.170 điểm. Lực bán lan tỏa từ rổ vốn hóa lớn ra khắp thị trường, nâng số lượng cổ phiếu giảm lên gần 370 mã. Hai cổ phiếu họ Vingroup gồm VIC và VHM tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung khi lần lượt mất 1,2% và 1%.

Thanh khoản thị trường đang xấp xỉ 5.000 tỷ đồng, trong đó rổ VN30 chiếm hơn phân nửa. CTG, STB và POW là những mã vốn hóa lớn có khối lượng sang tay lớn nhất với 5 - 8 triệu cổ phiếu.

Trên bảng điện tử, sắc đỏ chiếm thế áp đảo, nhất là tại các mã bluechip đồng loạt chìm trong sắc đỏ, chỉ còn các mã nhỏ tăng. Tuy nhiên, lực bán sau đó gia tăng khiến sắc xanh dần biến mất, chỉ còn lác đác vài mã, trong đó có FLC với thanh khoản đạt gần 17 triệu đơn vị, đứng đầu sàn HOSE.

VN-Index chìm trong sắc đỏ - Ảnh 1.

VN-Index sáng nay có lúc giảm 16 điểm và thủng mốc 1.170 điểm. Ảnh minh họa - Dân trí.

Dù vậy, trên thị trường vẫn còn những mã tăng trần với dư mua trần khá lớn như SSB, AAT, HOT, HCD, TGG, TS4, CIG, HU3, CLW, CVT, HVH, VID. Trong đó, đặc biệt là tân binh SSB của SeaBank vừa lên sàn tiếp tục tăng trần lên 20.150 đồng với dư mua giá trần còn tới hơn 8 triệu đơn vị, khớp gần 1 triệu đơn vị.

Đặc biệt, sáng nay bất chấp thị trường giảm sâu, Cổ phiếu của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giao dịch hưng phấn nhờ thông tin kết quả kinh doanh tích cực. PNJ đang giao dịch ở vùng giá 85.700 đồng, tăng 1,8% so với tham chiếu và đóng vai trò chốt chặn đà giảm sâu của chỉ số chung.

Trong phiên hôm qua (23/3), sau 80 phút giao dịch giằng co trong phiên sáng, lực bán đã ồ ạt được tung vào khiến các chỉ số chính đồng loạt lao dốc và chỉ chặn lại đà rơi vào cuối phiên khi lực cầu bắt đáy nhập cuộc. Với việc giao dịch bị nghẽn nên VN-Index trong phiên chiều qua (23/3) gần như đứng im và đóng cửa giảm hơn 10 điểm.

Chứng khoán Việt 'tắm đỏ', VN-Index giảm gần 13 điểmChứng khoán Việt "tắm đỏ", VN-Index giảm gần 13 điểm

VTV.vn - Sáng nay (23/3), sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán trong nước ngay từ đầu phiên. Có những thời điểm VN-Index rơi mạnh 17 điểm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82751750142301202-od-cas-gnort-mihc-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index chìm trong sắc đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools