vĐồng tin tức tài chính 365

Bamboo Airways có phó chủ tịch mới

2022-04-19 10:35

Bamboo Airways khuyết vị trí phó chủ tịch sau khi ông Đặng Tất Thắng thay ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT hãng này từ 31/3. Với vai trò mới, ông Nguyễn Ngọc Trọng sẽ hỗ trợ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways nhiều hơn trong việc điều hành các công việc tại hãng, nhất là vấn đề kỹ thuật khai thác.

Ông Trọng là người gắn bó với Bamboo Airways ngay từ những ngày đầu thành lập và là phó tổng giám đốc đầu tiên của hãng. Sinh năm 1957, ông Trọng có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không.

Trước khi nghỉ hưu, rời Vietnam Airlines năm 2018, ông từng trải qua nhiều vị trí lãnh đạo tại hãng hàng không quốc gia như trưởng ban kỹ thuật, phó tổng giám đốc. Ngoài ra, ông Trọng cũng từng làm Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Kĩ thuật Máy bay (Vaeco), kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco).

Bamboo Airways cho biết, ông Trọng là sự bổ sung quý báu cho HĐQT, góp phần ổn định hoạt động của hãng trong giai đoạn mới. Động thái này cũng nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy lãnh đạo để đáp ứng định hướng cũng như các chiến lược mở rộng của Bamboo Airways.

Sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá hoạt động của Bamboo Airways vẫn được đảm bảo theo đúng quy định. Cơ quan này khẳng định sẽ hỗ trợ doanh nghiệp theo thẩm quyền khi cần thiết nhằm giúp hãng vượt qua khó khăn hiện nay, duy trì phát triển ổn định, bền vững.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong quý I/2022, Bamboo Airways là hãng bay nội địa duy nhất ghi nhận tỉ lệ tăng trưởng chuyến bay dương so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì tỷ lệ bay đúng giờ cao.

Trong năm nay, Bamboo Airways đặt mục tiêu hoàn thiện dịch vụ hàng không tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đồng thời, hãng đang xúc tiến mở rộng quy mô mạng bay tới 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế. Cùng với đó, Bamboo Airways cũng mong muốn tiếp tục mở rộng đội máy bay để phục vụ cho các kế hoạch mở rộng này.

Anh Tú

Xem thêm: lmth.5403544-iom-hcit-uhc-ohp-oc-syawria-oobmab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bamboo Airways có phó chủ tịch mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools