vĐồng tin tức tài chính 365

Luật sư thông tin thêm về vụ người vợ cắt "của quý" của chồng ở Sơn La

2022-04-28 09:33

Chiều nay (27/4), luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) - người bào chữa cho chị Hà Thị N. (36 tuổi, trú xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, Sơn La - người cắt "của quý" của chồng) cho biết, sáng cùng ngày ông đã làm việc với Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu.

Theo luật sư Thơm, trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập, kết luận giám định pháp y thương tích của người chồng là 72%..., cơ quan tố tụng huyện Yên Châu thông báo sẽ khởi tố chị N. về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh, quy định tại Khoản 2 Điều 135 Bộ luật Hình sự.

Ông Thơm nhận định, với tội danh ít nghiêm trọng này, chị N. không thuộc trường hợp bắt tạm giam và nhiều khả năng sau này khi tòa xét xử, chị N. sẽ được hưởng sự khoan hồng đặc biệt của pháp luật, đủ điều kiện được hưởng án treo theo Điều 60 Bộ luật Hình sự để tiếp tục nuôi dạy 3 con nhỏ và lo cuộc sống gia đình.

Trước đó, lãnh đạo Công an huyện Yên Châu cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý Hà Thị N. về hành vi Cố ý gây thương tích. Cơ quan chuyên môn đã có kết quả giám định thương tích của Nguyễn Văn Hoan. Tỷ lệ thương tích đủ lớn để khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cơ quan điều tra sẽ củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định.

Chia sẻ với báo chí trước đó, chị Hà Thị N. cho biết, vào đầu tháng 3/2022 gia đình liên tục bị mất tiền còn con gái có những biểu hiện bất ổn về tâm lý như ít nói, tâm trạng không vui, đêm ngủ hay giật mình.

Chị nghĩ chồng mình có liên quan đến những vấn đề bất thường trong nhà nên ngày 18/3, chị quyết định mua camera "giấu kín" về đặt ở đầu giường.

Đến khoảng 14h cùng ngày, qua camera "giấu kín" chị phát hiện chồng xâm hại tình dục con gái riêng của mình mới 15 tuổi. Chị cảm thấy vô cùng uất hận và nghĩ sẽ đem những hình ảnh thu thập được trình báo công an.

"Lúc mới xem tôi vô cùng bực tức, uất hận nhưng nghĩ sự việc vào ngày cuối tuần công an chưa thể giải quyết ngay nên tôi quyết định để đến đầu tuần mới trình báo công an...", chị N. kể.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, vợ chồng chị N. được một người bạn trong thôn rủ sang nhà uống rượu. Khoảng 23h (18/3) chị N. cùng chồng đều uống rượu say về nhà.

"Lúc về nhà, 2 vợ chồng mỗi người ngủ 1 giường. Nằm trên giường đến khoảng 23h40 phút tôi dậy đi vệ sinh ngó qua phòng của chồng thì thấy anh ấy nằm ngủ không mặc gì. Lúc này, mọi thứ dồn nén trong đầu từ chiều bỗng nổi lên...", chị N. kể thời điểm gây ra sự việc.

Sau khi biết tin, công an xã xuống nhà chị N. và đưa Hoan đi cấp cứu.

Sau đó, cơ quan điều tra đã thu chiếc camera "giấu kín" ghi lại hình ảnh được cho là 'chứng cứ buộc tội' Hoan.

Cuối tháng 3/2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoan về tội "Cưỡng dâm" người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điểm D, khoản 2, Điều 144 Bộ luật Hình sự. Hoan lã nhiều lần cưỡng dâm con riêng của chị Hà Thị N. (vợ Hoan) mới 15 tuổi trong khoảng thời gian từ 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022.

http://tintuc.vdong.vn/04/1329642.htm

Xem thêm: mth.86974236172402202-al-nos-o-gnohc-auc-yuq-auc-tac-ov-iougn-uv-ev-meht-nit-gnoht-us-taul/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Luật sư thông tin thêm về vụ người vợ cắt "của quý" của chồng ở Sơn La”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools