vĐồng tin tức tài chính 365

Xô xát trong khi chờ viện trợ lương thực ở Pakistan, ít nhất 13 người thiệt mạng

2023-04-02 13:27

Đài CNN dẫn lời cảnh sát thành phố Karachi (Pakistan) cho biết ít nhất 13 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong một vụ chen lấn giữa những người đang chờ thực phẩm quyên góp trong tháng ngày 31-3.

Theo sĩ quan cảnh sát Fida Husain Janwari, vụ xô xát xảy ra tại một khu công nghiệp của TP Karachi, nơi công ty FK Dyeing đang phân phát thức ăn quyên góp trong tháng lễ Ramadan (tháng nhịn ăn - một tháng lễ của người Hồi giáo). Ông cho biết thêm có khoảng 400 phụ nữ đã đến đây nhận viện trợ lương thực.

Một sĩ quan cảnh sát địa phương khác cho biết các nạn nhân trong vụ xô xát đều là phụ nữ và trẻ vị thành niên. Theo bác sĩ Summaiya Syed Tariq, trong số những người thiệt mạng có hai bé trai 7 tuổi và 16 tuổi, 1 bé gái 9 tuổi và một cụ bà 80 tuổi.

Xô xát trong khi chờ viện trợ lương thực ở Pakistan, ít nhất 13 người thiệt mạng ảnh 1

Người thân của những nạn nhân xấu số khóc thương tại nhà xác bệnh viện ở TP Karachi, Pakistan ngày 31-3. Ảnh: CNN

Theo ông Janwari, các nhà chức trách đã bắt giữ một số nhân viên của công ty tại hiện trường, cáo buộc họ không thực hiện các quy trình xếp hàng an toàn.

Vụ việc ở khu công nghiệp TP Karachi là sự cố mới nhất trong một loạt sự cố chen lấn dẫn đến chết người tại các trung tâm phân phối thực phẩm trên khắp Pakistan, trong bối cảnh người dân phải vật lộn với lạm phát tăng vọt và chi phí nhu yếu phẩm ngày càng tăng.

Xô xát trong khi chờ viện trợ lương thực ở Pakistan, ít nhất 13 người thiệt mạng ảnh 2
Giày dép vẫn còn vương vãi, lộn xộn ở hiện trường xảy ra vụ chen lấn, xô xát. Ảnh: REUTERS

Theo đài CNN, trong tuần qua đã có hai người thiệt mạng và 16 người bị thương tại hai địa điểm phân phối bột mì do chính phủ điều phối ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa phía tây bắc Pakistan.

Ủy ban Nhân quyền Pakistan ngày 31-3 cho biết họ “quan ngại sâu sắc” về việc thiếu sự quản lý phù hợp tại các trung tâm viện trợ, đồng thời kêu gọi chính phủ cải thiện mức độ an toàn ở những khu vực này.

HOÀNG NHI

Xem thêm: lmth.318627tsop-gnam-teiht-iougn-31-tahn-ti-natsikap-o-cuht-gnoul-ort-neiv-ohc-ihk-gnort-tax-ox/nv.olp

“Xô xát trong khi chờ viện trợ lương thực ở Pakistan, ít nhất 13 người thiệt mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools