vĐồng tin tức tài chính 365

8 tỉnh Tây Bắc giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc tại TP.HCM

2023-04-06 18:02

Chiều 6-4, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, báo chí. Trong đó, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng bao gồm tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ.

8 tỉnh Tây Bắc giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc tại TP.HCM ảnh 1

Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng chiều ngày 6-4.

Vùng đất Tây Bắc có tiềm năng du lịch phong phú với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Tây Bắc có đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, Sapa, danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Căng Chải...

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho rằng chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh và TP.HCM sẽ tạo điều kiện để khai thác, kết nối thị trường du lịch TP cùng các tỉnh phía Nam. Qua đó, liên kết phát triển du lịch để cùng nhau khai thác những lợi thế cạnh tranh của các địa phương, đồng thời tăng cường quảng bá du lịch TP.HCM và Tây Bắc.

8 tỉnh Tây Bắc giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc tại TP.HCM ảnh 2

Điểm đến Mù Căng Chải thuộc tỉnh Yên Bái.

Ông Thắng cho biết thêm: Năm 2023 tỉnh Lào Cai vinh dự là địa phương thay mặt cho 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, chủ trì tổ chức Festival Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023.

Trong đó, Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với TP.HCM quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc, thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch.

8 tỉnh Tây Bắc giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc tại TP.HCM ảnh 3

Du khách bay dù lượn trên mùa lúa vàng ở đèo Khau Phạ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết TP.HCM và các tỉnh tây bắc đều mong muốn triển khai hoạt động du lịch hiệu quả hơn và những dịch vụ đặc sắc nhất đến với du khách TP.HCM cũng như cả nước.

Bà Hoa đề xuất TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc sử dụng ứng dụng công nghệ (blog change) nhiều hơn trong công tác liên kết. Đồng thời kiến nghị Bộ VH-TT&DL có bộ mã liên kết. Từ đó các địa phương sử dụng mã chung để liên kết tour tuyến tập hợp các doanh nghiệp, không tốn nhiều nhân lực nhiều.

Ngoài ra, các địa phương cùng nhau liên kết xúc tiến quảng bá thị trường nước ngoài. Vì xúc tiến chỉ cho TP.HCM thì sẽ không hiệu quả bằng xúc tiến chung cho cả nước. TP.HCM tiếp tục đổi mới tổ chức chuyên đề xúc tiến du lịch nước ngoài và xúc tiến một số thị trường theo dạng đầu tư thương mại để nhân lên quy mô, nhân lên hiệu quả giải quyết lời giải cho bài toán liên kết.

Xem thêm: lmth.445727tsop-mchpt-iat-cas-cad-hcil-ud-mahp-nas-ueihn-ueiht-ioig-cab-yat-hnit-8/nv.olp

“8 tỉnh Tây Bắc giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc tại TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools