vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh phóng viên lừa 300 triệu đồng, YouTuber 'Bích Thủy TV' lãnh 8 năm tù

2023-04-11 13:31
Mạo danh phóng viên lừa 300 triệu đồng, YouTuber Bích Thủy TV lãnh 8 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Bích Thủy nghe tòa tuyên án - Ảnh: ĐAN THUẦN

Tại tòa, bị cáo Thủy không thừa nhận hành vi lừa đảo mà cáo trạng truy tố. Thủy thừa nhận có nhận của anh Nguyễn Hà Thu 300 triệu đồng. Nhưng việc nhận tiền này không phải để "chạy đấu thầu bãi giữ xe máy Bệnh viện quận Gò Vấp".

Theo Thủy, bản thân đã quen biết từ trước với ông Phạm Hữu Quốc - giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp. Năm 2017, ông Quốc nói cho Thủy biết là bệnh viện chuẩn bị cử một đội để thi game show "Đặc nhiệm Blouse trắng" và đề nghị Thủy hỗ trợ tiền để đội thi đạt kết quả cao. Đổi lại, bệnh viện sẽ giao cho Thủy dự án khu phức hợp trên tầng thượng bệnh viện.

Việc vợ chồng anh Thu đưa 300 triệu cho bị cáo như trên nhằm hùn đầu tư cho đội thi của bệnh viện để được kinh doanh khu phức hợp trên tầng thượng của bệnh viện. Toàn bộ số tiền đã được bị cáo đầu tư cho đội thi của bệnh viện.

Có mặt tại tòa, ông Quốc phủ nhận toàn bộ lời khai của bị cáo. Ông Quốc cho biết Bích Thủy tự xưng phóng viên để tạo mối quan hệ với ông. Tuy nhiên không có việc thỏa thuận cũng như gửi mail như lời khai của bị cáo.

Mạo danh phóng viên lừa 300 triệu đồng, YouTuber Bích Thủy TV lãnh 8 năm tù - Ảnh 2.

Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định Bích Thủy cung cấp thông tin gian dối để lừa đảo 300 triệu đồng - Ảnh: ĐAN THUẦN

Theo hội đồng xét xử, căn cứ các tài liệu chứng cứ, đủ căn cứ kết luận vào giữa năm 2017, bị cáo đưa ra thông tin gian dối về việc Bệnh viện quận Gò Vấp có chủ trương đấu thầu bãi giữ xe máy. Bị cáo khoe bản thân là phóng viên HTV, có mối quan hệ thân thiết với ông Quốc nên có thể giúp trúng thầu bãi giữ xe.

Bằng những thông tin gian dối trên, bị cáo đã chiếm đoạt của anh Thu và anh Nguyễn Văn Tiến số tiền 300 triệu đồng.

Tuy nhiên căn cứ vào kết quả xác minh, xác định bãi giữ xe của Bệnh viện quận Gò Vấp do một đơn vị trúng thầu, quản lý từ năm 2016. Đồng thời bệnh viện không có chủ trương xây dựng khu phức hợp.

Kết quả giám định nội dung và chữ ký Nguyễn Thị Bích Thủy trên giấy giao nhận tiền là cùng một người viết ra.

Đối với lời khai của Thủy về việc cùng anh Thu thỏa thuận tài trợ cho đội thi của Bệnh viện quận Gò Vấp, kết quả xác minh game show kết thúc vào tháng 6-2017 nhưng việc giao nhận tiền diễn ra vào tháng 7-2017. Ngoài ra bị cáo không có tài liệu chứng cứ chứng minh nào khác nên không có căn cứ để xem xét.

Ngoài tuyên mức án như trên, hội đồng xét xử tuyên tịch thu 300 triệu đồng từ bị cáo Thủy, sung vào công quỹ nhà nước do nguồn gốc số tiền được sử dụng nhằm mục đích can thiệp việc trái pháp luật.

Đồng thời hội đồng xét xử đề nghị Công an huyện Bình Chánh tiếp tục làm rõ hành vi của những người đưa và nhận số tiền trên.

YouTuber YouTuber 'Bích Thủy TV' hầu tòa sáng nay

Sáng 11-4, Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Bích Thủy (42 tuổi, quê Đồng Nai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủy được cư dân mạng biết đến với trang Facebook và kênh YouTube có tên "Bích Thủy TV".

Xem thêm: mth.3711403111403202-ut-man-8-hnal-vt-yuht-hcib-rebutuoy-gnod-ueirt-003-aul-neiv-gnohp-hnad-oam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh phóng viên lừa 300 triệu đồng, YouTuber 'Bích Thủy TV' lãnh 8 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools