vĐồng tin tức tài chính 365

Bản án cho kẻ ăn nhậu, hút ma tuý, dùng dao chém nhiều người

2023-04-13 03:51

Ngày 12/4, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa đưa vụ án Giết người ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1990, ở thôn Tiến Hòa, xã Tiến Lợi, Tp.Phan Thiết. 

Theo cáo trạng, khoảng 14h30 phút ngày 28/2/2021, Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1990, trú thôn Tiến Hòa, xã Tiến Lợi, Tp.Phan Thiết; Nguyễn Văn Tươi, sinh năm 1994, nơi cư trú thôn Thắng Hòa, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc; Nguyễn Thành Vy, sinh năm 2001, nơi cư trú khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc và 2 người khác có tên là Vương và Đắc, ở xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (chưa rõ nhân thân, lai lịch) tập trung nhậu tại nhà Đắc.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Khoa, Vy, Tươi, Vương và có thêm Lê Thanh Biên, sinh năm 1995, nơi cư trú thôn Thuận Điềm xã Hàm Liêm huyện Hàm Thuận Bắc rủ nhau đến nhà vợ của Khoa ở thôn Tiên Hòa, xã Tiên Lợi, Tp.Phan Thiết nhậu tiếp.

Tại đây, trong lúc nhậu, Khoa liên hệ mua ma túy đá sử dụng một mình. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Khoa mệt nên nói với mọi người nghỉ, không nhậu nữa.

Nghe vậy, Tươi và Vy nói với Khoa: “Nghỉ sớm vậy, nhậu tới sáng cũng được”. Chỉ vì câu nói đó, Khoa cho rằng Tươi khiêu khích mình nên nảy sinh ý định chém Tươi.

Hồ sơ điều tra - Bản án cho kẻ ăn nhậu, hút ma tuý, dùng dao chém nhiều người

Bị cáo Nguyễn Anh Khoa tại phiên toà.

Lúc này, Khoa ra phía sau nhà lấy 1 con dao dài quay lại nơi đang nhậu và đứng đối diện Tươi, cách khoảng 1,5m nói: “tụi mày tính chơi tao hả”.

Đồng thời, Khoa cầm con dao trên vung lên chém Tươi gục tại chỗ. Thấy Khoa chém Tươi, Vy đứng dậy liền bị Khoa dùng dao chém bị thương.

Sau đó, Khoa chạy theo đưòng bê tông trước nhà hướng ra đường Trưòng Chinh một đoạn thì gặp Nguyễn Văn Phước và vô cớ chém Phước gây thương tích.

Các nạn nhân Nguyễn Văn Tươi, Nguyễn Thành Vy và Nguyễn Văn Phước bị thương tích được đưa đi cấp cứu và điều trị thương tích.

Nguyễn Anh Khoa về nhà, ném cây dao gần hàng rào trong sân. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Thiết đến đưa Khoa về trụ sở làm việc. Tại đây, Khoa thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hồ sơ điều tra - Bản án cho kẻ ăn nhậu, hút ma tuý, dùng dao chém nhiều người (Hình 2).

Quang cảnh phiên toà.

Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Nguyễn Anh Khoa sử dụng hung khí nguy hiểm chém gây thương tích cho Nguyễn Văn Tươi là 64%, của Nguyễn Thành Vy là 9% và của Nguyễn Văn Phước là 6%.

Bị cáo sử dụng dao là hung khí nguy hiểm có tính sát thương cao, tấn công quyết liệt vào vùng đầu là vùng trọng yếu trên cơ thể con người, có khả năng làm người bị hại tử vong nhưng vẫn thực hiện.

Hành vi này thể hiện rõ tính chất côn đồ và ý thức chủ quan của bị cáo, là cố ý tước đoạt tính mạng của các bị hại nhưng hậu quả chết người không xảy ra, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt, đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người quy định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 ( sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Hành vi của Khoa là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của nhiều người, thể hiện tính côn đồ hung hãn, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương. Do đó, cần phải xét xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Hồ sơ điều tra - Bản án cho kẻ ăn nhậu, hút ma tuý, dùng dao chém nhiều người (Hình 3).

Đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, trong thời gian gần đây, tình hình tội phạm có xu hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt là các hành vi giết người gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương, điển hình như vụ án được đưa ra xét xử hôm nay.

Do đó, bên cạnh việc tích cực tuyên truyền pháp luật cho người dân thì cũng cần thiết phải xử lý thật nghiêm khắc mọi hành vi phạm tội, bởi lẽ thông qua đó sẽ góp phần giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. 

Với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội và hậu quả rất nghiêm trọng, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội bằng một mức hình phạt tù tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra.

Về phần dân sự: bị cáo Nguyễn Anh Khoa đã bồi thường cho Nguyễn Thành Vy và Nguyễn Văn Phước mỗi người 20.000.000 đồng. Nguyễn Thành Vy và Nguyễn Văn Phước có đơn xin bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Anh Khoa và không yêu cầu bồi thường gì khác.

Còn bị hại Nguyễn Văn Tươi yêu cầu bồi thường chi phí điều trị thương tích và các thiệt hại khác, tổng số tiền: 205.990.095 đồng. Nguyễn Anh Khoa đã bồi thường 70.000.000 đồng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Khoa 11 năm tù giam và bồi thường cho bị hại với số tiền hơn 130.000.000 đồng.

Xem thêm: lmth.106206a-iougn-ueihn-mehc-oad-gnud-yut-am-tuh-uahn-na-ek-ohc-na-nab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bản án cho kẻ ăn nhậu, hút ma tuý, dùng dao chém nhiều người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools