vĐồng tin tức tài chính 365

Apple chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ

2023-04-19 18:00

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, giới công nghệ cũng đang nỗ lực chuyển hướng chuỗi cung ứng sang các thị trường giàu tiềm năng. Ấn Độ là một trong những thị trường như vậy và mới đây Apple đã là ông lớn tiếp theo đưa ra bước đi mạnh mẽ tại thị trường này.

Ngày 18/4, cửa hàng Apple Store đầu tiên ở Ấn Độ đã chính thức được khai trương tại trung tâm tài chính Mumbai. Đích thân người đứng đầu tập đoàn, CEO Tim Cook đã mở cửa chào đón những khách hàng đầu tiên. Đây là một tin vui với những người hâm mộ nhiệt thành, trong đó có ông Sajid - người đã xếp hàng suốt từ 6h sáng và cuối cùng đã được bắt tay CEO Tim Cook, cùng với chiếc máy tính Macintosh đời đầu do Táo khuyết sản xuất cách đây gần 40 năm.

"Tim Cook cũng không tin nổi là tôi có chiếc máy này, ông ấy nói tôi đúng là một "fan Táo" đích thực", ông Sajid nói.

Anh Purav - một khách hàng khác chia sẻ: "Chúng tôi rất hài lòng, vì cửa hàng này có tất cả các sản phẩm với đầy đủ chúng loại và màu sắc. Trước đây ở Ấn Độ thường bị khan hàng và phải đặt mua ở các nước khác, nhưng giờ tình hình sẽ tốt hơn nhiều".

Apple chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ - Ảnh 1.

Apple chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ. Ảnh minh họa.

Với Apple, việc mở cửa hàng tại Ấn Độ đánh dấu bước tiếp theo trong việc chuyển hướng chiến lược vào thị trường tỷ dân này. Tháng trước, Foxconn - đối tác sản xuất hàng đầu của Apple đã công bố kế hoạch đầu tư 700 triệu USD vào mở rộng nhà máy tại Ấn Độ.

Năm tài khóa trước, sản lượng iPhone từ các nhà máy ở nước này cũng đã tăng gấp 3 lần, trong bối cảnh nhu cầu tại nước này tăng cao. Hãng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mở cửa hàng tiếp theo tại thủ đô New Delhi.

Bà Deirdre Obrien - Phó Chủ tịch phụ trách bán lẻ Apple cho biết: "Ngay từ khi tham gia ở mảng bán lẻ trực tuyến, chúng tôi đã nỗ lực nhằm kết nối và mang lại trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng. Hiện mối liên kết sẽ còn được củng cố hơn nữa thông qua cửa hàng Ấn Độ và các cửa hàng tiếp theo".

Với quy mô dân số rộng lớn, Ấn Độ luôn được xem là rất tiềm năng với giới công nghệ. Dự báo cho thấy thị trường điện thoại thông minh tại nước này sẽ tăng trưởng 10% trong năm nay. Tuy nhiên, những tên tuổi hàng đầu như Apple hay Samsung đang phải tung ra các chiến lược đầu tư mạnh nhằm ứng phó với sức cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu giá rẻ từ Trung Quốc.

Apple lên kế hoạch sản xuất MacBook tại Thái LanApple lên kế hoạch sản xuất MacBook tại Thái Lan

VTV.vn - Apple đang đàm phán với các nhà cung cấp để sản xuất MacBook ở Thái Lan trong nỗ lực mở rộng sự hiện diện sản xuất của mình bên ngoài Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.31153846191403202-od-na-gnourt-iht-gnas-gnouh-neyuhc-elppa/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: app

“Apple chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools