vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ cuộc tái hợp giữa Messi và Barca

2023-04-25 11:05
Messi (trái) không hạnh phúc ở PSG - Ảnh: Reuters

Messi (trái) không hạnh phúc ở PSG - Ảnh: Reuters

Trên báo El Mundo Deportivo, ê kíp của Messi khẳng định chuyến đi này không liên quan gì đến việc anh trở lại Barca. Nhưng trong mắt của nhiều người, việc Messi trở về Barcelona có thể là tín hiệu về việc anh sắp quay lại Barca.

Messi không hạnh phúc ở PSG

Messi chuyển đến khoác áo PSG mùa giải 2021-2022 với tư cách một ngôi sao bậc nhất của bóng đá thế giới. Dù PSG dành cho Messi không ít những đãi ngộ nhưng thật khó để nói rằng Messi đang hạnh phúc ở đây. 

Kế hoạch dài hạn và chiến thuật của PSG không lấy Messi làm trung tâm, như những gì Barca từng làm. Ai cũng biết người được sủng ái và chiều chuộng nhất tại PSG chính là Kylian Mbappe - người nhiều lần bị bắt gặp thiếu tôn trọng Messi trên sân tập.

Màn thể hiện của Messi tại PSG cũng chưa được như mong đợi. Messi không thể hiện được những tố chất tốt nhất như thời ở Barca. Có thể nhiều người cho rằng anh đã già và không còn ở thời kỳ đỉnh cao. 

Nhưng cũng phải thừa nhận tất cả những cảm hứng chơi bóng của Messi đã ở lại với Barca. 

Một lý do nữa khiến Messi chưa cảm thấy hạnh phúc ở PSG chính là cách làm của đội bóng này. Họ giàu tham vọng nhưng không có chiến lược rõ ràng để hiện thực hóa các mục tiêu. Việc PSG liên tục thất bại tại đấu trường Champions League là minh chứng cho điều đó.

Vì vậy, đã có rất nhiều đồn đoán cho rằng Messi sẽ rời PSG khi anh kết thúc hợp đồng với PSG vào tháng 6 năm nay. 

Nguồn tin của báo chí châu Âu cho biết Messi mong muốn tiếp tục được chơi bóng ở châu Âu. Điều đó khiến nhiều người nghĩ đến việc anh sẽ tái hợp với đội bóng cũ Barca.

Trở lại Barca... không đơn giản

Lãnh đạo Barca, đứng đầu là chủ tịch Joan Laporta, nhiều lần thừa nhận họ đang tìm cách đưa Messi trở lại sân Nou Camp. Ông Joan Laporta dường như đã cảm thấy sai lầm khi để Messi ra đi vào năm 2021. 

Từ khi Messi ra đi, Barca trở nên hỗn loạn và khó khăn. Ngoài tình yêu với Barca, một trong những lý do thôi thúc siêu sao người Argentina quay lại chính là Xavi, đồng đội cũ của Messi, đang là HLV trưởng Barca. 

Hiện Xavi đang giúp Barca trở lại khi ngày càng tiến gần chức vô địch Tây Ban Nha mùa này. Mối quan hệ của cả hai đủ mạnh để có thể làm cầu nối cho màn tái hợp giữa Messi và Barca.

Nhưng cũng có không ít rào cản khiến Messi khó có thể trở lại Barca. Đầu tiên chính là tình hình tài chính của Barca hiện đang gặp khó khăn. Nếu Messi trở lại Barca, đội bóng này buộc phải bán đi một số cầu thủ. 

Đây là bài toán không hề đơn giản bởi Barca cần kế hoạch dài hơi hơn là ưu tiên cho Messi - cầu thủ sẽ bước sang tuổi 36 vào mùa hè năm nay, không còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao. Nhưng một giải pháp khác được đưa ra là Messi phải chấp nhận giảm lương để trở lại Barca.

Vì tình yêu với đội bóng, Messi hoàn toàn có thể giảm lương. Tuy nhiên, vấn đề mới được đặt ra là trong lần trở về này Messi có tìm lại được cảm hứng chơi bóng như ngày xưa. 

Mọi thứ lúc này chỉ là những hy vọng, mong đợi và tất cả sẽ hồi hộp chờ đợi quyết định của Messi vào mùa hè năm nay.

Messi, Mbappe cùng ghi bàn, PSG nhấn chìm LensMessi, Mbappe cùng ghi bàn, PSG nhấn chìm Lens

Rạng sáng 16-4, Messi và Mbappe cùng ghi bàn giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại kình địch Lens 3-1 trên sân nhà ở vòng 31 Giải hạng nhất Pháp (Ligue 1).

Xem thêm: mth.61862040152403202-acrab-av-issem-auig-poh-iat-couc-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chờ cuộc tái hợp giữa Messi và Barca”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools