vĐồng tin tức tài chính 365

Nghỉ việc nhưng chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

2023-04-26 07:06

Trước đây tôi làm việc tại một công ty ở TP.HCM và có tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đầy đủ. Đầu tháng 1-2023, tôi xin nghỉ việc và được công ty ra quyết định nghỉ việc. Lúc nghỉ việc, tôi chưa làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp (TCTN).

Xin hỏi trường hợp người lao động (NLĐ) đã nghỉ việc nhưng quá thời hạn ba tháng kể từ ngày có quyết định nghỉ việc thì có được nhận TCTN không, những trường hợp nào nghỉ việc mà không được nhận TCTN?

Bạn đọc Ngọc Thanh (TP.HCM)

Luật sư Nguyễn Văn Hồng, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: BHTN là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của NLĐ khi họ bị mất việc làm và đủ các điều kiện của pháp luật về hưởng TCTN.

Tại Điều 49 Luật Việc làm quy định về điều kiện được hưởng BHTN, trong đó có các trường hợp NLĐ không được hưởng TCTN dù đủ thời gian tham gia BHTN. Các trường hợp này gồm: NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật; NLĐ hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; NLĐ không nộp hồ sơ hưởng TCTN trong vòng ba tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động...

Như vậy, trường hợp của bạn không nộp hồ sơ hưởng TCTN trong vòng ba tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì chưa được giải quyết hưởng TCTN. Thời gian đóng BHTN chưa hưởng sẽ được cộng dồn để tính cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện.

VÕ HÀ

Xem thêm: lmth.484037tsop-peihgn-taht-pac-ort-gnouh-coud-auhc-gnuhn-ceiv-ihgn/nv.olp

“Nghỉ việc nhưng chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools