vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gia nhập Đại học Harvard

2023-04-26 09:53
Cựu thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gia nhập Đại học Harvard - Ảnh 1.

Ảnh chụp ngày 23-9-2022 khi bà Jacinda Ardern, khi đó là thủ tướng New Zealand, phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York, Mỹ - Ảnh: REUTERS

Bà Jacinda Ardern (42 tuổi) đã gây sốc cho người dân New Zealand hồi đầu năm nay khi tuyên bố từ chức thủ tướng và rút lui khỏi chính trường. Hôm 5-4, cựu thủ tướng Jacinda Ardern đã chia tay Quốc hội New Zealand trong bài phát biểu xúc động.

Ngày 26-4, bà thông báo về một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình: "Tôi sẽ gia nhập Đại học Harvard với tư cách là một nhà nghiên cứu. Điều đó không chỉ cho tôi cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác mà còn cho tôi cơ hội học hỏi".

Theo Hãng tin Reuters, Đại học Harvard cho biết bà Jacinda Ardern sẽ gia nhập Trường Harvard Kennedy (trường chính sách công của Đại học Harvard ở Cambridge, bang Massachusetts) và Trung tâm Berkman Klein (trung tâm nghiên cứu của Đại học Harvard).

Tại Trường Harvard Kennedy, bà Ardern - người đã truyền cảm hứng cho phụ nữ trên khắp thế giới - sẽ trở thành thành viên nhóm Lãnh đạo công chúng toàn cầu Angelopoulos năm 2023 và là thành viên trong Trung tâm Lãnh đạo công chúng của trường bắt đầu từ mùa thu này.

Chia sẻ thêm trên Instagram, bà Jacinda Ardern nói rằng vai trò của bà tại Trung tâm Berkman Klein sẽ không chỉ là cơ hội để làm việc với cộng đồng nghiên cứu của trung tâm này mà còn để giải quyết những thách thức xung quanh sự phát triển của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).

Hôm 5-4, cựu thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern có bài phát biểu cuối cùng trước Quốc hội New Zealand, sau khi chèo lái quốc gia này vượt qua đại dịch COVID-19 và cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Christchurch hồi năm 2019.

Cựu thủ tướng đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, các nghị sĩ, đồng thời thúc giục các chính khách hành động về vấn đề khí hậu.

Jacinda Ardern cũng hy vọng "cứng rắn" không phải là dấu hiệu duy nhất của một nhà lãnh đạo giỏi. "Bạn có thể hay lo lắng, nhạy cảm, tốt bụng và khó che giấu cảm xúc. Dù là một người mẹ hay không..., bạn đều có thể trở thành nhà lãnh đạo", bà Ardern nói.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố không tái tranh cửThủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố không tái tranh cử

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố không tái tranh cử và có kế hoạch từ chức muộn nhất là đầu tháng 2 tới.

Xem thêm: mth.47832218062403202-dravrah-coh-iad-pahn-aig-nredra-adnicaj-dnalaez-wen-gnout-uht-uuc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gia nhập Đại học Harvard”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools