vĐồng tin tức tài chính 365

Vợ chồng đi tù vì lừa 'lướt sóng' buôn đất

2024-04-03 03:12

Bản án ngày 2/4 của TAND tỉnh Nghệ An tuyên Giang, 40 tuổi và Thắm, 39 tuổi, phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa, Giang không thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt bằng hình thức kêu gọi góp vốn để đầu tư mua đất, cho rằng chỉ vay tiền của các bị hại và hứa trả lãi.

Thắm nói do tin tưởng chồng nên đã ký vào các giấy tờ mua bán, vay mượn, góp vốn. Bị cáo khóc, mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chuộc lỗi.

Bị cáo Giang (góc phải) và vợ tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Bị cáo Giang (góc phải) và vợ tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Theo cáo trạng, do không có tiền trả nợ và tiêu xài, tháng 1/2021 đến tháng 3/2022, vợ chồng Giang rủ người thân, bạn bè và đồng nghiệp góp vốn mua đất, chuyển nhượng bán cho người khác sinh lợi nhuận.

Tin lời, 6 người ở TP Vinh đã chuyển cho vợ chồng Giang gần 9,5 tỷ đồng với hy vọng sinh lời lớn. Trong đó người chuyển nhiều nhất gần 4 tỷ đồng, ít nhất 280 triệu đồng.

Nhận tiền, Thắm và Giang không đầu tư đất như cam kết, đem trả nợ và tiêu dùng trong gia đình.

Để tạo lòng tin, thời gian đầu cả hai chuyển trả tiền gốc cho những người góp vốn, ngoài ra "bo" thêm vài triệu đến hàng chục triệu đồng và nói dối đó là "lợi nhuận từ buôn đất" để đối tác tin tưởng, tiếp tục chung tiền "lướt sóng".

Từ tố cáo của các nạn nhân, cuối năm 2022, Giang và Thắm bị bắt.

Giang từng là công chức địa chính phường Hưng Dũng, TP Vinh.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.7869274-tad-noub-gnos-toul-aul-iv-ut-id-gnohc-ov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Vợ chồng đi tù vì lừa 'lướt sóng' buôn đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools