Hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh bán lẻ trực tuyến
Chánh Trung
(KTSG Online) – Các hoạt động đào tạo, giảng dạy và nhiều hoạt động hỗ trợ khác được triển khai từ chương trình Retail University 2021 sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể… kinh doanh trực tuyến được tốt hơn.
Retail University 2021 sẽ giúp việc kinh doanh trực tuyến tốt hơn. Ảnh: VECOM |
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng Google và các đối tác vừa cho biết chương trình Retail University 2021 lần thứ 2 sẽ chính thức diễn ra trong ba ngày 7, 8 và 9-4 tới đây. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến (online) hoặc doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam được khuyến nghị cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh online. |
Theo đó, chương trình sẽ mang đến cho người học những số liệu thống kê từ thị trường, những kiến thức cập nhật và ví dụ thực tế dưới sự hướng dẫn, chia sẻ từ các diễn giả, khách mời và các trainer của chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 thông qua các chủ đề, như xây dựng trang web thương mại điện tử và thương hiệu online chuyên nghiệp với Sapo Web; giới thiệu Google Analytics và Google Tag Manager; giới thiệu Google My Business và hướng dẫn cách tạo Google My Business nhanh trên nền tảng Sapo...
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM - cho biết: “Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỉ đô la và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến”.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập mô hình thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Visa sẽ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương làm quen với kỹ năng kinh doanh thực tiễn nhằm giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững”.
Bà Đặng Hải Ngọc, Phó tổng giám đốc EMS Việt Nam, cho hay: “EMS Việt Nam mong muốn giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ hoàn tất đơn hàng nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua. Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng; tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất”.
Được biết trước đó, từ ngày 14 đến 29-11-2020 tại Hà Nội và TPHCM, VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ. Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm: lmth.neyut-curt-el-nab-hnaod-hnik-oh-ohn-peihgn-hnaod-oat-oad-ort-oh/460513/nv.semitnogiaseht.www