vĐồng tin tức tài chính 365

Mở đầu tháng 4, VN-Index lên đỉnh

2021-04-01 19:53

Mở đầu tháng 4, VN-Index lên đỉnh

V.Dũng

(KTSG Online) - Thị trường chứng khoán Việt Nam có sự "bùng nổ" trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 4, với các chỉ số bứt phá mạnh mẽ. Dòng tiền đã rời bỏ nhóm cổ phiếu "nóng" có mệnh giá thấp, đổ dồn vào nhóm bluechip giúp cho VN-Index bước lên đỉnh cao nhất sau 20 năm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng điểm mạnh mẽ trong ngày đầu tiên của tháng 4-2021. Ảnh minh họa: TTXVN

Thị trường ngày hôm nay (1-4) bắt đầu với sự khởi sắc từ sớm của nhóm bluechip, nhất là tại các mã trong rổ VN30 khi sắc xanh áp đảo đã giúp thị trường bật tăng và dần nhích lên trên 1.205 điểm. Động lực từ nhóm bluechip dần lan tỏa sang các mã vừa và nhỏ giúp cho nhóm này theo sóng tăng mạnh trong một giờ đầu mở cửa.

Tuy vậy, một số cổ phiếu thị trường được làm công cụ lướt sóng trong thời gian trước như FLC, ROS, DLG không còn thu hút được dòng tiền nên đã đi ngược thị trường lui về mức sàn. Cổ phiếu nóng khác gần đây là STB cũng đang chìm trong sắc đỏ. Hiện ba mã này đang hút giao dịch nhất khi thanh khoản đứng đầu HOSE, khớp từ 14 đến 20 triệu đơn vị.

Sau khi có nhịp nghỉ về gần 1.200 điểm, chỉ số tiếp tục bật lên nhờ tâm lý tích cực chung trên toàn thị trường. Thanh khoản theo đó tăng vọt và kéo VN-Index lên mức đỉnh mới tại 1.210 điểm khi bước vào giờ nghỉ.

Vào đầu phiên chiều, đà tăng của VN-Index  được nới rộng lên hơn 2% với mức tăng gần 25 điểm, lên và neo lại ở 1.216 điểm. Trong khi đó, VN30-Index tăng gần 30 điểm lên 1.226 điểm. Sắc xanh chiếm áp đảo thị trường.

Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng tích cực với sự bứt phá mạnh của nhiều nhóm cổ phiếu. Như thường lệ, HoSE tiếp tục nghẽn lệnh khiến khi thị trường vào đà “hưng phấn” khiến giao dịch trong phiên chiều không quá sôi động, dù vẫn tăng mạnh về mặt điểm số.

Nhóm Bluechips hôm nay có sự bứt phá mạnh với hàng loạt mã tăng điểm như BVH, FPT, GAS, HPG, VIC, MSN, VNM, MWG…Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng có ngày giao dịch bùng nổ với nhiều mã tăng mạnh như ACB, BID, CTG, MBB, VCB, VPB, HDB, TCB…, qua đó giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Sự sôi động của thị trường cũng kéo theo dòng tiền hướng tới nhóm chứng khoán hỗ trợ nhóm này đua nhau bứt phá. Trong đó, SSI được kéo lên mức giá trần 33.950 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh 20,6 triệu cổ phiếu, HCM tăng 6,5% lên 32.900 đồng/cổ phiếu, SHS cũng tăng trần lên 31.100 đồng/cp. Chỉ duy nhất VND đứng ngoài cuộc đua vì đã tạm dừng giao dịch để chuyển sàn HNX và điều này khiến không ít nhà đầu tư cảm thấy "nuối tiếc".

Đà tăng của thị trường cũng hướng tới các nhóm ngành khác như bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép, hàng không… giúp thị trường trở nên khá sôi động.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 24,66 điểm (2,07%) lên 1.216,1 điểm và đây cũng là mức cao nhất của VN-Index trong lịch sử hơn 20 năm qua. Diễn biến tương tự, HNX-Index đóng cửa tăng 2% lên 292,4 điểm và UPCom-Index tăng 0,38% lên 81,73 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì mức rất cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 20.000 tỉ đồng. Giao dịch khối ngoại cũng khá tích cực khi họ trở lại mua ròng 45 tỉ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào các Bluechips như VIC, HPG, STB, MSN…

Xem thêm: lmth.hnid-nel-xedni-nv-4-gnaht-uad-om/380513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở đầu tháng 4, VN-Index lên đỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools