vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam sắp nhận thêm khoảng 4,1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

2021-04-04 19:49

Việt Nam sắp nhận thêm khoảng 4,1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

Minh Duy

(KTSG Online) - Sau khi nhận 928.900 liều vaccine ngừa Covid-19 trong tháng Hai và đầu tháng Tư này, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận thêm khoảng 4,1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 trong tháng Năm tới.

Điều chế vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: TL

Theo thông tin từ Bộ Y tế, để thực hiện mục tiêu bảo đảm miễn dịch cộng đồng trong năm 2021, cả nước cần đến 150 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 để tiêm chủng cho người dân.

Tuy nhiên, do thế giới hiện đang thiếu vaccine nên việc mua và nhập khẩu vaccine chậm hơn dự kiến nhưng vào tháng Năm tới, sẽ có thêm khoảng 4,1 triệu liều vaccine về Việt Nam, nâng tổng số vaccine lên hơn 5 triệu liều.

Bộ Y tế đang đẩy mạnh việc tìm nguồn cung cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ của của các quốc gia, tổ chức nhằm đưa thêm vaccine về Việt Nam.

Trong những ngày cuối tháng Ba và đầu tháng Tư này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa làm việc với Đại sứ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Nhật Bản tại Việt Nam cùng đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) và Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNPFA) về việc nay.

Trong đó, người đứng đầu ngành y tế đề nghị phía EU hỗ trợ Việt Nam trong các chính sách tiếp cận nguồn vaccine của châu Âu, không chỉ qua cơ chế COVAX (Giải pháp tiếp cận vaccine phòng Covid-19 toàn cầu) mà còn từ nguồn trực tiếp hay các chương trình khác.

Với đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink , Bộ trưởng đề nghị tạo điều kiện cho Việt Nam có thể tiếp cận nguồn vaccine như Moderna, Pfizer, Johnson & Johnson. Trong cuộc gặp này, hai bên cũng thống nhất sẽ thiết lập nhóm công tác tạm thời trong tiếp cận và hỗ trợ vaccine ngừa Covid-19.

Do nguồn cung vaccine cho Việt Nam bị ảnh hưởng do nhu cầu về vaccine trên thế giới tăng cao nên nên Cục Quản lý dược cũng đã hai lần gửi các cơ sở nhập khẩu, sản xuất thuốc về việc đa dạng hóa nguồn cung vaccine.

Cơ quan này đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc tiếp tục nỗ lực khẩn trương liên hệ, tìm kiếm các nguồn cung ứng vaccine phòng Covid-19 từ các nguồn nhập khẩu để cung cấp cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Các hãng dược phẩm sản xuất vaccine được Cục Quản lý dược đề cập là Astra Zeneca, Pfizer, Johnson & Johnson, JSC Generium (Sputnik V), Moderna, Sinovac...

Mời đọc thêm:

Chính phủ chi thêm 1.237 tỉ đồng mua, tiêm vaccine ngừa Covid-19

Việt Nam sắp nhận thêm 811.200 liều vaccine AstraZeneca

Xem thêm: lmth.91-divoc-augn-eniccav-ueil-ueirt-14-gnaohk-meht-nahn-pas-man-teiv/051513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam sắp nhận thêm khoảng 4,1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools