vĐồng tin tức tài chính 365

Người lái sà lan thuê đâm ông chủ suýt mất mạng lĩnh 9 năm tù

2021-04-22 16:40

Ngày 22/4, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Tính, SN 1980, ngụ ấp Định Khánh, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Tính được anh Hà Văn Nhà, SN 1973, ngụ quận 1, TP.HCM thuê lái tàu (sà lan) bơm cát, chở cát thuê khi có công trình san lắp mặt bằng từ khoảng năm 2016.

Vào khoảng 16h ngày 12/10/2020, ngay lúc Tính vừa mới bơm một tàu cát xong và chuẩn bị nấu cơm ăn thì nhận được điện thoại của anh Nhà thông báo điều khiển sà lan lấy cát bơm cho khách hàng.

Lúc này, Tính nói với anh Nhà cho ứng 20 triệu đồng nhưng anh Nhà không đồng ý vì trước đó còn nợ 15 triệu đồng. Sau khi cự cãi nhau trên điện thoại, anh Nhà hẹn Tính đến quán cà phê ở thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân để tính tiền công, đồng thời cho Tính nghỉ việc.

Hồ sơ điều tra - Người lái sà lan thuê đâm ông chủ suýt mất mạng lĩnh 9 năm tù

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tính tại phiên xét xử.

Tính tức giận, đối tượng cầm theo con dao đến quán cà phê để gặp anh Nhà. Đến nơi, Tính ngồi chung bàn với anh Nhà để tính tiền công và 2 người tiếp tục cự cãi.

Sau đó, Tính rút dao đâm liên tiếp 3 nhát vào người anh Nhà và rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, tỷ lệ thương tật là 47%.

Biết không lọt lưới pháp luật, ngày 15/10/2020, Tính đã đầu thú tại cơ quan công an. Quá trình điều tra, Tính thành khẩn khai báo, lời khai phù hợp với các chứng cứ.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tính 9 năm tù giam.

Thanh Lâm

Xem thêm: lmth.801215a-ut-man-9-hnil-gnam-tam-tyus-uhc-gno-mad-euht-nal-as-ial-iougn/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người lái sà lan thuê đâm ông chủ suýt mất mạng lĩnh 9 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools