vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp Ấn Độ thiếu thông tin về Việt Nam

2021-04-27 09:17

Chia sẻ được ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM bày tỏ tại buổi họp báo về những hoạt động thành công trong năm 2020, và thông báo kế hoạch năm 2021 tổ chức tại TPHCM ngày 26/4.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh - chia sẻ về những hoạt động, sự kiện giữa Ấn Độ và các tỉnh phía nam Việt Nam trong năm 2021 - 2022
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM - chia sẻ về những hoạt động, sự kiện giữa Ấn Độ và các tỉnh phía nam Việt Nam trong năm 2021 - 2022

Đó là lý do mà hiện chỉ mới có khoảng 1,2 -1,8 tỷ USD tổng vốn đầu tư từ Ấn Độ vào Việt Nam. Do đó, phía lãnh sự đang cố gắng thúc đẩy luồng thông tin hai chiều để thúc đẩy các doanh nghiệp, cả vừa và nhỏ (nguồn vốn dưới 1,5 triệu USD) đến đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực hạ tầng cơ sở, xây dựng cầu cảng, phát triển hệ thống y tế, tăng cường sản xuất nông nghiệp như xoài, gạo…

Theo Tổng lãnh sự Ấn Độ, hiện có khoảng 10.000 công ty Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ, trở thành đối tác với các công ty Việt Nam trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, hạ tầng, xây dựng và những lĩnh vực khác mà hai bên quan tâm. Trong đó, cơ quan này đã liên hệ khoảng 40-50 công ty Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam, cụ thể là TPHCM và các tỉnh phía Nam.

"Những doanh nghiệp này sẽ đến Việt Nam tìm hiểu thực tế ngay khi tình hình dịch bệnh tại nước này được cải thiện"", đại diện Tổng lãnh sự cho hay.

Lĩnh vực được đánh giá rất tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác chính là nguồn khách du lịch. Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới với lượng du khách dồi dào, do đó các sự kiện du lịch hai chiều là mục tiêu đã, đang và sẽ tiếp tục được chú trọng trong tương lai.

Ước tính trong năm 2019, đã có 170.000 lượt du khách Ấn Độ đến Việt Nam. Tuy con số này giảm mạnh do đại dịch, và khó có khả năng thực hiện “hộ chiếu vắc-xin” song phương, triển vọng du lịch giữa hai quốc gia trong tương lai vẫn khá lạc quan.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đặc biệt quan tâm đến sự hợp tác về nhân lực. Y tế, giáo dục, công nghệ thông tin vốn là thế mạnh về của Ấn Độ. Tổng lãnh sự bày tỏ hy vọng về việc tăng cường hợp tác giáo dục, để các sinh viên Việt Nam có thể tiếp cận nền giáo dục chuyên môn từ Ấn Độ với giá phải chăng.

Ông Madan Mohan Sethi trả lời câu hỏi từ các phòng viên sau buổi họp báo
Ông Madan Mohan Sethi trả lời câu hỏi từ các phòng viên sau buổi họp báo

Cũng tại buổi họp báo, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM thông tin sẽ tổ chức 75 năm ngày Độc lập (15/8/2022) của nước này. Đây sẽ là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, kết nối đầu tư và hợp tác giáo dục, phát triển cùng thành phố và các tỉnh phía nam.

Tấn Vĩ

Xem thêm: lmth.1352341a-man-teiv-ev-nit-gnoht-ueiht-od-na-peihgn-hnaod/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Doanh nghiệp Ấn Độ thiếu thông tin về Việt Nam ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools