vĐồng tin tức tài chính 365

Trộm gần 7.000 lú bắt cá của ngư dân

2022-05-07 09:40

Ngày 6/5, Châu, 42 tuổi, có nhiều tiền án cùng 8 người (18-54 tuổi), quê Tiền Giang, bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giam về hành vi Trộm tài sản.

Nguyễn Ngọc Châu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Châu Thành

Nguyễn Ngọc Châu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Châu Thành

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6/2021, Châu cùng đàn em chia thành nhiều nhóm chạy tàu gỗ công suất lớn đến vùng biển thuộc địa bàn huyện và thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Đến tối, những người này dùng móc sắt kéo trộm lú (dụng cụ bắt tôm cá) của ngư dân, đưa lên xe tải chở đến bán ở Cà Mau, Bạc Liêu.

Trong vòng một tháng, Châu và đàn em 41 lần rủ nhau đi trộm tổng cộng hơn 6.250 cái lú, 51 neo, trị giá 2,4 tỷ đồng của ngư dân.

Công an tỉnh Trà Vinh đã lập chuyên án, truy bắt nhóm trộm, song Châu và đồng phạm dừng hoạt động. Gần đây, nhóm này hoạt động lại.

Đêm 26/4, Châu cùng đàn em chạy hai tàu gỗ, lấy trộm hơn 400 cái lú, trị giá 120 triệu đồng của ngư dân chạy về huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre để bán. Trưa hôm sau, nhóm này đang đưa "hàng" lên xe tải thì bị cảnh sát vây bắt. Cả nhóm chống đối, tháo chạy nhiều hướng nhưng bị các trinh sát cùng người dân khống chế.

Băng trộm do Châu cầm đầu khi bị bắt giữ. Ảnh: Châu Thành

Băng trộm do Châu cầm đầu khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Châu Thành

Làm việc với công an, Châu và đồng phạm khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm lú trong nhiều năm trên địa bàn các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Châu Thành

Xem thêm: lmth.9310644-nad-ugn-auc-ac-tab-ul-000-7-nag-mort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trộm gần 7.000 lú bắt cá của ngư dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools