vĐồng tin tức tài chính 365

Thẩm phán, luật sư góp tiền lộ phí cho vợ bị hại ngay tại tòa

2022-05-10 15:36

Ngày 10-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Dương Văn Tiến Luật (sinh năm 1985) 16 năm tù về tội giết người.

Đáng chú ý tại phiên xử, thương hoàn cảnh gia đình bị hại khó khăn nên các thẩm phán, hội thẩm nhân dân trong HĐXX, cùng luật sư được toà chỉ định bào chữa cho bị cáo đã góp tiền gửi cho vợ bị hại làm lộ phí đi đường.

Trong vụ án này, hai vợ chồng bị hại từ Huế vô Sài Gòn kiếm sống, để năm con ở lại quê nhà. Nay người chồng (nạn nhân vụ án) đã chết, người vợ về quê lại không may bị bệnh u gan, mật... tình cảnh hết sức khó khăn.

Thẩm phán, luật sư góp tiền lộ phí cho vợ bị hại ngay tại tòa ảnh 1

Bị cáo Dương Văn Tiến Luật tại tòa. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tại toà, trong quá trình xét hỏi, HĐXX cũng động viên gia đình bị cáo cố gắng bồi thường cho phía bị hại.

Bị cáo có tiền sử bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não vào năm 2007. Hiện để lại di chứng mất một phần xương sọ bên phải, chóng mặt, đau đầu, rối loạn lo âu… Phía bị hại tại tòa cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Về trách nhiệm bồi thường họ cũng giảm cho bị cáo mức từ hơn 360 triệu (gồm tổn thất tinh thần, mai táng phí và cấp dưỡng nuôi con) còn 100 triệu đồng.

Hồ sơ thể hiện chiều 19-7-2020, Luật đi bán vé số về thì thấy anh Nguyễn Văn Hùng cùng những người ở chung tại nhà trọ (ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) nhậu trước phòng. Anh Hùng rủ Luật hùn tiền mua bia uống thì Luật không đồng ý.

Luật đi về phòng mình, 30 phút sau lấy bia cùng bạn gái luộc ghẹ để ăn. Lúc ấy, Luật lấy một cây kéo kim loại ở bếp để cắt dây buộc ghẹ, cất vào túi quần.

Khi bàn nhậu phía ngoài tan, anh Hùng đang ngồi nghỉ trên ghế phía trước cửa phòng uống nước. Luật đi bộ qua chỗ anh Hùng đang ngồi và nói “Tôi nghèo khó tôi uống bia thùng, mấy anh giàu có uống bia hùn”. Anh Hùng hỏi lại Luật “mày nói cái gì” và chuẩn bị đứng dậy thì Luật lấy cây kéo từ trong túi quần ra, đâm một nhát vào vùng cổ anh Hùng.

Anh Hùng được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong vào rạng sáng hôm sau. Sau khi gây án, Luật rời khỏi hiện trường, đến khi quay lại nhà trọ thì bị bắt giữ. Theo kết luận giám định, nạn nhân chết do sốc mất máu không hồi phục do vết thương đâm thủng động mạch.

Xem thêm: lmth.653976tsop-aot-iat-yagn-iah-ib-ov-ohc-ihp-ol-neit-pog-us-taul-nahp-maht/nv.olp

“Thẩm phán, luật sư góp tiền lộ phí cho vợ bị hại ngay tại tòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools