vĐồng tin tức tài chính 365

Pandora – Thương hiệu trang sức đình đám nhất thế giới, xây dựng cơ sở chế tác thứ 3 tại Việt Nam: Đầu tư 100 triệu USD

2022-05-13 09:37

Ngày 12/5/2022, Pandora - thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới đã ký thỏa thuận về việc xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương, cách TP.HCM khoảng 40km về phía Bắc.

Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức. Cơ sở này sẽ đi vào giai đoạn xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, Pandora sẽ đầu tư 100 triệu USD cho dự án mới này. Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Pandora cũng sẽ mở rộng cơ sở hiện tại ở LamPhun - Thái Lan, mục tiêu là nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỷ DDK (160 triệu USD) trong vòng 4 năm tới.

Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60%, nhằm hỗ trợ tham vọng tăng trưởng dài hạn của công ty. Và bằng cách đa dạng hóa vị trí sản xuất về mặt địa lý, Pandora cũng sẽ trở nên linh hoạt hơn trước những nguy cơ gián đoạn nguồn cung, trong thời đại VUCA như hiện tại.

Pandora – Thương hiệu trang sức đình đám nhất thế giới, xây dựng cơ sở chế tác thứ 3 tại Việt Nam: Đầu tư 100 triệu USD và tạo ra 6.000 việc làm cho Bình Dương - Ảnh 1.

Cơ sở chế tác của Pandora tại LamPhun - Thái Lan.

"Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây.

Bình Dương và VSIP có cơ sở hạ tầng tuyệt vời và chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như đội ngũ VSIP. Việc mở rộng khả năng sản xuất của Pandora là rất quan trọng, để đáp ứng nhu cầu dự kiến trong tương lai. Chúng tôi đã sẵn sàng và hào hứng cho một trang mới tại Việt Nam", ông Jeerasage Puranasamriddhi - Giám đốc Cung ứng Pandora, cho biết.

"Chúng tôi rất vui mừng khi Tập đoàn Pandora chọn Bình Dương để thành lập cơ sở chế tác mới tại Việt Nam. Pandora, với danh tiếng là nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới cùng những điều kiện làm việc theo tiêu chuẩn châu Âu và cơ hội nghề nghiệp đa dạng, hứa hẹn sẽ mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho đội ngũ lao động tỉnh Bình Dương trong tương lai.

Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở mới tại tỉnh", ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đáp lời.

Phần mình, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông Kim Højlund Christensen, bày tỏ: "Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Đan Mạch, đặc biệt là do sự chuyển đổi xanh của nền kinh tế. Và chúng tôi rất vui khi thấy Pandora đưa ra quyết định đầu tư quan trọng này vào Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng rằng việc thành lập cơ sở chế tác đầu tiên của Pandora tại đây sẽ góp phần mở rộng hơn nữa và tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Đan Mạch và Việt Nam".

Vào năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, chúng được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025.

Về Pandora

Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới; chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp với giá cả phải chăng. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store).

Có trụ sở chính tại Copenhagen - Đan Mạch, Pandora đang làm việc cùng 27.000 nhân viên trên toàn thế giới cũng như tại hai cơ sở chế tác được chứng nhận theo tiêu cuẩn LEED thuộc Thái Lan.

Pandora cam kết dẫn đầu về tính bền vững và chỉ sử dụng vàng bạc tái chế trong sản phẩm của mình vào năm 2025, giảm một nửa lượng khí thải nhà kính trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030. Pandora được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen và tạo ra doanh thu 23,4 tỷ DKK (3,1 tỷ EUR) vào năm 2021.

http://tintuc.vdong.vn/05/1347735.htm

Quỳnh Như

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.85082642221502202-gnoud-hnib-ohc-mal-ceiv-0006-ar-oat-av-dsu-ueirt-001-ut-uad-man-teiv-iat-3-uht-cat-ehc-os-oc-gnud-yax-ioig-eht-tahn-mad-hnid-cus-gnart-ueih-gnouht-arodnap/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pandora – Thương hiệu trang sức đình đám nhất thế giới, xây dựng cơ sở chế tác thứ 3 tại Việt Nam: Đầu tư 100 triệu USD ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools