vĐồng tin tức tài chính 365

Rủ con sát hại chồng cũ vì bị bạo hành

2022-05-18 14:25

Ngày 17/5, Bình bị Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) tuyên phạm tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự - khung hình phạt thấp hơn so với lần bị xét xử trước.

Có vai trò đồng phạm, con trai thứ hai của bị cáo là Huỳnh Văn Quynh, 19 tuổi, nhận 9 năm tù.

Theo HĐXX, nạn nhân có một phần lỗi nhưng không đến mức Bình phải tước đoạt mạng sống. Quynh phạm tội một phần cũng do lỗi của Bình nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc với người mẹ này.

Mẹ con bị cáo Bình tại tòa hôm nay. Ảnh: Thảo Mi

Mẹ con bị cáo Bình tại tòa hôm nay. Ảnh: Thảo Mi

Theo cáo trạng, Bình và ông Quang kết hôn năm 2001, có hai con trai, sống tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. Năm 2019, hai vợ chồng ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà và thường xuyên xảy ra cãi vã. Bực tức vì chồng cũ nhiều lần dọa bán nhà không chia tiền cho mình, dọa đuổi ba mẹ con đi... Bình nảy sinh ý định giết ông này.

Tối 14/8/2020, ông Quang nhậu say về, lại cự cãi chuyện bán nhà. Bình bực tức nói Quynh (lúc này mới 17 tuổi) về ý định giết cha của cậu thì được đồng ý. Bình sau đó quật ngã ông Quang, còn Quynh giữ chân cha để mẹ siết cổ. Lúc này, người con trai lớn chạy lại can ngăn, van xin nhưng Bình vẫn ra tay cho đến khi nạn nhân chết.

Hôm sau, bà ta báo với mọi người chồng cũ đã chết vì đột qụy. Tuy nhiên, hành vi của mẹ con Bình bị cảnh sát phát hiện sau khi khám nghiệm tử thi. Quá trình điều tra, cả hai thừa nhận tội. Họ bị truy tố về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hồi tháng 2, tòa đưa vụ án ra xét xử. Bị cáo Bình khai quá trình chung sống nhiều lần bị ông Quang chửi bới đánh đập. Con trai lớn của bị cáo xác nhận mẹ thường bị cha bạo hành. Tòa sau đó trả hồ sơ để VKS làm rõ những tình tiết này.

Quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra và VKS thay đổi quan điểm, cho rằng nạn nhân có một phần lỗi nên truy tố Bình theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự (7-12 năm tù). Còn Quynh phạm tội theo khoản 1 với tình tiết tăng nặng "con giết cha".

Ra tòa lần này, bị cáo Bình vẫn khóc nhiều, bày tỏ ân hận. Bà này khai bị chồng bạo hành trong suốt thời gian dài. Đã ly hôn, song do cuộc sống khó khăn nên vẫn phải chấp nhận sống chung nhà. "Bực tức vì nhiều lần ông ấy đòi bán nhà, dọa đuổi ba mẹ con đi nên bị cáo không kiểm soát được hành vi", Bình nói.

Cả hai mẹ con Bình xin HĐXX mức án nhẹ nhất để sớm về đoàn tụ với gia đình.

Thảo Mi

Xem thêm: lmth.1854644-hnah-oab-ib-iv-uc-gnohc-iah-tas-noc-ur/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rủ con sát hại chồng cũ vì bị bạo hành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools