vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TPHCM bắt nhóm giết người từ mâu thuẫn va quẹt giao thông

2022-05-23 14:45

Sau ẩu đả, nhóm thanh niên lên xe máy rời khỏi hiện trường. Riêng nam thanh niên bị đâm gục tại chỗ nằm bất động. Người dân vội đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo cho công an. Công an quận 4 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng. Qua xác minh, nạn nhân bị đâm là Lê Văn Dũng (SN 2000, ngụ P14Q4). Do vết thương quá nặng, người này đã tử vong.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định các đối tượng gây án là Phước, Tùng, Tuấn Anh, Tú nên khoảng 2 giờ ngày 10-5 đã mời tất cả về trụ sở làm rõ. Riêng Nguyễn Tuấn Anh bỏ trốn khỏi địa phương. Truy xét nhanh, công an đã bắt được Tuấn Anh; thu giữ phương tiện nhóm này dùng để đi gây án.

Theo điều tra, khoảng 21 giờ ngày 9-5, Phước điều khiển xe máy BS: 59V2-854.89 đi mua đồ ăn trên đường Tôn Đản (quận 4) thì thấy bạn quen biết là Lê Văn Dũng (SN 2000) chạy xe máy Exciter nên vượt lên áp sát và quẹt vào tay trái của Phước làm đảo tay lái nhưng không té. Tuy nhiên, Dũng không dừng lại xin lỗi Phước mà nẹt pô xe rẽ phải vào đường Đoàn Văn Bơ.

Sau khi Phước đi mua đồ rồi quay trở về phòng tại chung cư Lô B (Nguyễn Tất Thành, P14Q4), phát hiện các bạn gồm: Tùng, Tú, Tuấn Anh và Trần Thị Mỹ Hương (bạn gái của Tú, SN 1993) tại phòng khách. Lúc này, Phước bày đồ ăn và kể vụ va quẹt xe với Dũng. Sau đó, gọi messenger cho Dũng và mở loa ngoài để mọi người cùng nghe.

Lời qua tiếng lại, Dũng và Phước hẹn gặp mặt. Tùng, Tú, Tuấn Anh nghe Dũng muốn đánh nhau với Phước cũng đồng ý đi cùng. Tùng và Phước mang theo 2 con dao. Riêng Hương ở lại phòng trọ.

Khi xuống dưới đất, Phước, Tú, Tùng, Tuấn Anh thấy có nam thanh niên chở Dũng bằng xe máy đi cùng 3-4 nam thanh niên khác ngang qua chung cư nơi nhóm Phước đang ở nhưng Phước không xuống gặp. Sau đó, Phước nhận được điện thoại của Dũng qua messenger nói đến hẻm 450 Đoàn Văn Bơ (quận 4) để đánh nhau.

Lập tức Tùng đưa con dao cho Tuấn Anh giữ rồi điều khiển xe máy BS: 59C3-140.26 chở Tuấn Anh, còn Tú chạy môtô BS: 50V2-854.89 chở Phước đến đoạn giữa hẻm 450 Đoàn Văn Bơ (quận 4 thì gặp Dũng) và một thanh niên. Lúc này, Phước đi bộ hướng về phía Dũng đang cầm dao thì cha ruột của Phước là Trương Hồng Quốc Dũng (SN 1982) ngăn cản.

Phương tiện và hung khí gây án

Bất ngờ Dũng cầm dao lao vào Phước với ý định đâm thì ông Dũng kéo ra. Phước tiến về phía Dũng làm người này ngã khụy tay xuống. Tuấn Anh liền lao vào dùng dao đâm Dũng ở vùng lưng. Riêng Tùng cầm chìa khóa cũng hỗ trợ Phước và Tuấn Anh nhưng thấy Dũng đã gục xuống nên dừng lại. Tú điều khiển xe máy chở Phước còn Tùng chở Tuấn Anh cùng tẩu thoát về đường Tôn Thất Thuyết. Đến đường Nguyễn Khoái, Phước nói Tú quẹo xe đến đoạn cầu Dừa trên đường Bến Vân Đồn để ném con dao.

Cả nhóm đến đoạn gần gầm cầu Ông Lãnh, do Tú muốn về nhà tại phòng chung cư Lô B với Hương nên cả nhóm dừng xe. Tú chở Tuấn Anh, còn Tùng chở Phước về nhà của người quen trong hẻm 339 Tân Tạo, huyện Nhà Bè (gần chợ Bà Chòi). Đến khoảng 6 giờ ngày 10-5, Công an mời Phước đến trụ sở làm việc. Riêng Dũng được mẹ ruột đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy những đã tử vong lúc 15 giờ 30 ngày 11-5.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Công an quận 4 đã chuyển đối tượng và tang vật cho Cơ quan CSĐT TPHCM tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Trung

Xem thêm: lmth.515131_gnoht-oaig-teuq-av-iv-iougn-teig-mohn-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an TPHCM bắt nhóm giết người từ mâu thuẫn va quẹt giao thông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools