vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: Thanh niên 18 tuổi xả súng ở trường tiểu học, giết chết 14 học sinh và 1 giáo viên

2022-05-25 06:09

Ngày 24-5 (giờ Mỹ), Thống đốc Greg Abbott của bang Texas (Mỹ) cho biết một thanh niên đã xả súng vào một trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde thuộc bang này, khiến 14 học sinh và một giáo viên thiệt mạng. Nghi phạm sau đó đã bị bắn chết, theo hãng tin Reuters.

Theo ông Abbott, nghi phạm thực hiện vụ xả súng được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi, và người này đã hành động một mình.

Mỹ: Thanh niên 18 tuổi xả súng ở trường tiểu học, giết chết 14 học sinh và 1 giáo viên ảnh 1

Cảnh sát đến hiện trường vụ xả súng. Ảnh: REUTERS

"Anh ta đã bỏ lại xe và vào trường tiểu học Robb Uvalde với một khẩu súng lục, và anh ta cũng có thể có một khẩu súng trường, nhưng điều đó chưa được xác nhận, theo báo cáo gần đây nhất của tôi" - ông Abbott nói thêm.

Nghi phạm sau đó đã bị các cảnh sát phản ứng nhanh tại hiện trường bắn chết. Hai nhân viên cảnh sát cũng đã bị trúng đạn, song ông Abbott cho biết vết thương của họ không nghiêm trọng.

Mỹ: Thanh niên 18 tuổi xả súng ở trường tiểu học, giết chết 14 học sinh và 1 giáo viên ảnh 2

Một phụ nữ bật khóc khi nhận được thông tin về vụ xả súng. Ảnh: REUTERS

"Anh ta đã bắn chết người một cách khủng khiếp, không thể hiểu nổi, 14 học sinh và một giáo viên. Ramos - kẻ xả súng, bản thân hắn đã chết và người ta tin rằng các lực lượng phản ứng nhanh đã bắn hắn ta" - ông cho biết thêm.

Theo ông Pete Arredondo - cảnh sát trưởng của Sở Cảnh sát Uvalde cho biết các trẻ em thiệt mạng trong vụ xả súng chủ yếu ở độ tuổi từ 7-9.

Bệnh viện Đại học San Antonio cho biết trên Twitter rằng họ đã tiếp nhận hai bệnh nhân từ vụ xả súng ở Uvalde, một trẻ em và một người lớn. Cả hai bệnh nhân, một phụ nữ 66 tuổi và một bé gái 10 tuổi đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên kế hoạch phát biểu trước quốc dân về vụ xả súng, theo thông tin từ Nhà Trắng.

Xem thêm: lmth.355186tsop-neiv-oaig-1-av-hnis-coh-41-tehc-teig-coh-ueit-gnourt-o-gnus-ax-iout-81-nein-hnaht-ym/nv.olp

“Mỹ: Thanh niên 18 tuổi xả súng ở trường tiểu học, giết chết 14 học sinh và 1 giáo viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools