vĐồng tin tức tài chính 365

Quật ngã đối thủ Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á

2023-05-03 03:50
Quật ngã đối thủ Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á - Ảnh 1.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi kiên cường và thắng xứng đáng trước đại diện Thái Lan - Ảnh: AVC

Diamond Food Fine Chef được đánh giá rất cao khi sở hữu nhiều cầu thủ là trụ cột của tuyển Thái Lan. Trong số này đặc biệt phải kể đến chuyền hai Nootsara Tomkom với khả năng triển khai ấn tượng. 

Ngoài ra còn có Tikamporn ChangKaew, Kaewkalaya Kamulthala... Do đó mà tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (tên chính thức là Sport Center I) đã có trận đấu vô cùng khó khăn.

Ngay ván đầu tiên, họ đã cho thấy sự vượt trội khi sớm vượt lên dẫn 8-3. Nỗ lực của các cô gái Việt Nam không thể giúp san bằng cách biệt với Diamond Food Fine Chef. Đội bóng Thái Lan giành chiến thắng 25-21 ở ván đầu.

Sang ván thứ 2, Diamond Food Fine Chef tiếp tục tạo ra thế dẫn trước khi dẫn 3-0. Một lần nữa, Thanh Thúy trở thành đầu tàu với khả năng tấn công đa dạng và uy lực. Sau đó, Như Quỳnh được tung vào sân cũng có màn thể hiện tốt.

Tuy nhiên, nỗ lực của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là không đủ khi đối phương chơi tỉnh táo. Diamond Food Fine Chef tiếp tục giành thắng lợi 21-17 ở ván này.

Bị dẫn tới 2-0, cơ hội chiến thắng của bóng chuyền nữ Việt Nam khá mong manh. Thế nhưng, điều khó tin đã xảy ra từ khoảnh khắc này. Các cô gái của đội chủ nhà vẫn chơi đầy quyết tâm. Do đó, họ tạo ra một màn rượt đuổi hấp dẫn ở ván 3.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đã có sự điều chỉnh gây bất ngờ. Ông đẩy Thanh Thúy từ vị trí chủ công sang đối chuyền. Còn Tú Linh và Như Quỳnh được đẩy sang vai trò chủ công. Nhờ đó, sức tấn công của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trở nên lớn hơn.

Sau những phút bị dẫn trước, Việt Nam cuối cùng cũng vượt lên dẫn 17-16. Từ đó, các điểm số liên tục được ghi. Hy vọng được thắp lên với đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khi họ giành thắng lợi 25-20 ở ván 3.

Tiếp đà hưng phấn, Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi ở ván 4. Họ sớm dẫn với khoảng cách lên tới 5-1. Diamond Food Fine Chef cũng rút ngắn khoảng cách rất nhanh rồi gỡ hòa 9-9. 

Hai đội tiếp tục giằng co từng điểm số. Tuyển Việt Nam sau đó bứt lên để dẫn 20-17, rồi giành chiến thắng 25-22 để quân bình tỉ số trận đấu thành 2-2.

Quật ngã đối thủ Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á - Ảnh 3.

Sau khi để thua 2 ván đầu, khả năng phòng ngự và tấn công của tuyển Việt Nam được cải thiện rõ rệt - Ảnh: AVC

Điều này buộc trận chung kết phải bước vào ván thứ 5. Hai đội lại tiếp tục thể hiện sự giằng co ngay từ những điểm số đầu tiên. Ở thời điểm đổi sân, Việt Nam là đội dẫn trước 8-7. Lúc này, đội bóng Thái Lan có vẻ đã xuống sức và bị ảnh hưởng tâm lý. Họ không thể tấn công tốt khi thường xuyên để cho hàng chắn của Việt Nam bắt bài. Không chỉ vậy, bản thân họ cũng mắc nhiều lỗi.

Nhờ đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo ra khoảng cách lớn với tỉ số 13-9. Khi đến mốc 14-10, đội chủ nhà giành match-point bằng cú đập uy lực của Trà Giang. Tuyển Việt Nam lên ngôi sau màn ngược dòng đầy kịch tính từ chỗ bị dẫn 0-2.

Đây là lần đầu trong lịch sử, một đại diện của Việt Nam lên ngôi ở Giải vô địch các CLB nữ châu Á.

Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải châu ÁBóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải châu Á

Tối 29-4, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại King Whale Taipei (Đài Loan) với tỉ số 3-1 (25-12, 25-23, 20-25, 25-23) ở Giải vô địch các CLB châu Á 2023.

Xem thêm: mth.40801022220503202-a-uahc-iaig-hcid-ov-man-teiv-un-neyuhc-gnob-nal-iaht-uht-iod-agn-tauq/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quật ngã đối thủ Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools