vĐồng tin tức tài chính 365

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự Giải vô địch các CLB thế giới

2023-05-03 03:50
Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự Giải vô địch các CLB thế giới - Ảnh 1.

Thanh Thúy và các đồng đội ăn mừng ngôi vô địch giải CLB châu Á 2023 tối 2-5 - Ảnh: AVC

Ở Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á vừa qua, đại diện cho Việt Nam là CLB Sport Center I. Tuy nhiên, thành phần nòng cốt của họ chính là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Do đó, đây cũng được xem là giải nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới.

Thành tích ngoài sức tưởng tượng của bóng chuyền Việt Nam

Ban đầu, mục tiêu đội Việt Nam là lọt vào top 4. Thế nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn làm xuất sắc hơn thế. Họ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, sau đó tiếp tục thắng Liaoning Donghua (Trung Quốc) ở bán kết. 

Bước vào chung kết đã là thành công ngoài mong đợi, khi đây là lần đầu tiên có một đại diện của Việt Nam giành quyền vào chơi trận đấu này.

Nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa dừng lại ở đó. Đối đầu với Diamond Food Fine Chef (Thái Lan), đội được đánh giá cao, các cô gái Việt Nam sớm để thua 0-2. Tuy nhiên bằng sự kiên cường, họ tạo ra màn ngược dòng quả cảm để giành chiến thắng ngược 3-2, qua đó lên ngôi vô địch. 

Với thành tích này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng sẽ là đại diện duy nhất của châu Á có suất tham dự Giải vô địch các CLB nữ thế giới. Giải sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Trung Quốc. 

Đây có thể nói là cột mốc lớn với bóng chuyền Việt Nam. Việc được thi đấu ở những giải lớn với các đội hàng đầu thế giới sẽ giúp các cầu thủ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng tầm bóng chuyền Việt Nam.

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự Giải vô địch các CLB thế giới - Ảnh 3.

Các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo vàng) lần đầu tiên giành quyền tham dự giải CLB nữ thế giới - Ảnh: AVC

Thanh Thúy giành cú đúp danh hiệu

Bên cạnh thành tích tập thể, các cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam cũng giành được những danh hiệu cá nhân ở giải châu Á vừa qua. Đáng chú ý nhất là đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy khi cô giành cú đúp Cầu thủ xuất sắc nhất và Chủ công xuất sắc nhất. Trong khi đó, Nguyễn Khánh Đang được bình chọn là Libero xuất sắc nhất.

Việc lên ngôi ở giải châu Á lần này cũng có ý nghĩa rất lớn khi SEA Games đã đến gần. Mục tiêu của toàn đội là bảo vệ thành công tấm huy chương bạc. Khi đã vượt qua nhiều đội mạnh tới từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, các cô gái Việt Nam tự tin hơn. 

Việc các trụ cột cũng như các nhân tố mới như Thanh Thúy, Lâm Oanh, Lý Thị Luyến, Như Quỳnh... có được phong độ cao cũng sẽ đóng góp rất nhiều cho hành trình sắp tới của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Campuchia.

Quật ngã đối thủ Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu ÁQuật ngã đối thủ Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á

Tối 2-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lên ngôi vô địch Giải các CLB nữ châu Á 2023, khi đánh bại CLB Diamond Food Fine Chef (Thái Lan) với tỉ số 3-2 trong trận chung kết.

Xem thêm: mth.90031613220503202-ioig-eht-blc-cac-hcid-ov-iaig-ud-ev-hnaig-man-teiv-un-neyuhc-gnob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự Giải vô địch các CLB thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools