vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế đêm: Vì sao thắp mãi chưa "sáng"?

2023-05-07 18:01

Tuy nhiên, câu chuyện các thủ phủ du lịch đi ngủ sớm vẫn đang diễn ra phổ biến, kỳ vọng kinh tế đêm thực tế mới chỉ dừng ở "nửa" đêm.

"Khách chơi đến 11 giờ (23 giờ) đã phải nghỉ, họ chơi chưa đã…" – đây là bài phát biểu đang "gây bão" dư luận mấy ngày qua của ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chính là nỗi lòng của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước khi khám phá các tỉnh, thành của Việt Nam.

Trên tờ Hà Nội mới, nhiều chuyên gia cho rằng, nhu cầu trải nghiệm buổi tối của du khách thường thiên về ẩm thực, các hoạt động văn hóa, mua sắm. Vì thế, thành phố Hà Nội nên mở rộng những không gian này" tránh tình trạng "copy" mô hình khiến cho tuyến phố đi bộ na ná nhau. Các điểm đến nên xây dựng nhiều phiên bản tour đêm khác nhau để đáp ứng những đối tượng khách khác nhau.

Tháng 7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt "Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam". Kinh tế đêm được hiểu là hoạt động dịch vụ diễn ra từ 6h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, cụ thể như: dịch vụ văn hoá, vui chơi, thể thao, giải trí, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm, du lịch, lễ hội, sự kiện gia đình.

TP Hồ Chí Minh tạo đột phá phát triển kinh tế đêmTP Hồ Chí Minh tạo đột phá phát triển kinh tế đêm

VTV.vn - Du lịch là ngành được TP Hồ Chí Minh chú trọng phục hồi sau đại dịch, trong đó không thể không kể đến du lịch đêm, một tiềm năng lớn về kinh tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94300513170503202-gnas-auhc-iam-paht-oas-iv-med-et-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế đêm: Vì sao thắp mãi chưa "sáng"?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools