vĐồng tin tức tài chính 365

Những điều cần biết khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự (phần 1)

2023-05-17 11:06

1. Trưởng phòng hành chính nhân sự là ai?

Trưởng phòng hành chính nhân sự (Human Resource Manager/HR Manager) được hiểu đơn giản là người đứng đầu của bộ phận nhân sự, có quyền và trách nhiệm điều hành toàn bộ công việc về tuyển dụng, đào tạo, xây dựng, phát triển nguồn nhân sự, quản lý các khoản phúc lợi, trợ cấp, lương, thưởng cũng như sức khỏe, sự an toàn cho toàn bộ nhân viên trong công ty.

Bên cạnh đó, trưởng phòng hành chính nhân sự còn có trách nhiệm hỗ trợ ban giám đốc cùng các phòng ban khác những hoạt động liên quan đến vấn đề nhân lực.

Những điều cần biết khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự (phần 1) - Ảnh 1.

HR Manager là người đứng đầu bộ phận nhân sự, chịu trách nhiệm quản lý, điều hành toàn bộ công việc của phòng - Ảnh: Internet

Có thể nói, có được một HR Manager, các tổ chức, công ty có thể cảm thấy an tâm về chất lượng nguồn nhân lực, phát triển tốt công ty, triển khai thành công nhiều mục tiêu kinh doanh khác nhau.

2. Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Để biết cụ thể trưởng phòng hành chính nhân sự làm gì, hãy tiếp tục cùng CareerBuilder tìm hiểu nội dung được chia sẻ dưới đây.

2.1 Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên

Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên chính là một trong các công việc chính, quan trọng nhất của trưởng phòng hành chính nhân sự, bao gồm việc hoạch định chiến lược phát triển, định hướng cho việc tuyển dụng mới, kế hoạch đào tạo, nâng cao chuyên môn cho nhân sự trong công ty. Theo đó, họ sẽ tiến hành đánh giá định kỳ về nhu cầu nhân sự để xác định được thời điểm và loại hình cần đào tạo nhằm cải thiện hiệu suất lao động.

Bên cạnh đó, trưởng phòng hành chính nhân sự còn chịu trách nhiệm kiểm tra hồ sơ hiệu suất làm việc của từng nhân viên để xác định được những cải thiện sau đào tạo. Triển khai chiến lược phát triển, lập kế hoạch kế nhiệm dựa trên kết quả đào tạo, phát triển kiến thức, chuyên môn của nhân viên cùng hoạt động kinh doanh trong tương lai.

2.2 Phối hợp công tác với các phòng ban khác về vấn đề nhân sự

Ngoài việc hỗ trợ ban lãnh đạo, điều hành các công việc nội bộ của phòng ban, trưởng phòng hành chính nhân sự còn có nhiệm vụ phối hợp công tác, tương tác với các phòng ban khác những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực nhân sự. Cụ thể:

● Tạo sự kết nối giữa các bộ phận, phòng ban cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty, xây dựng một tập thể thống nhất, đoàn kết, vững mạnh.

● Phối hợp với bộ phận kế toán cùng các phòng ban có liên quan để tổ chức thực hiện hạch toán các khoản tiền lương, thưởng và bảo hiểm cho nhân viên.

● Làm việc với trưởng phòng các phòng ban khác để đưa ra bộ tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả, phù hợp nhất.

● Hỗ trợ các bộ phận khác có liên quan trong công tác hành chính, quản lý nhân sự.

● Hỗ trợ cách thức tuyển dụng, công tác đào tạo nhân sự cho các bộ phận có liên quan.

2.3 Tuyển dụng và tuyển chọn nhân sự

Trưởng phòng hành chính nhân sự cần đưa ra những giải pháp chiến lược phù hợp, đáp ứng các nhu cầu về nhân lực từ ban lãnh đạo. Họ có trách nhiệm theo dõi và giám sát quá trình tuyển dụng để tiến hành lựa chọn ứng viên. Ngoài ra, HR Manager cần thực hiện việc đề xuất, tiến cử các nhân viên có năng lực làm việc xuất sắc để họ có thể làm việc tại vị trí cũng như mức đãi ngộ phù hợp, mang lại nhiều đóng góp tích cực hơn cho công ty.

Những điều cần biết khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự (phần 1) - Ảnh 2.

Tuyển dụng và tuyển chọn nhân sự là một trong các công việc quan trọng của HR Manager - Ảnh: Internet

2.4 Duy trì và quản lý nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của công ty. Một nguồn nhân lực mạnh sẽ giúp công ty ngày càng phát triển tốt hơn, gặt hái được nhiều thành công. Chính vì vậy, HR Manager cần biết cách duy trì, quản lý nhân sự một cách hiệu quả, thực hiện bố trí, phân công, điều chuyển nhân sự... một cách hợp lý, luôn đảm bảo tốt số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực cho mọi phòng ban, kịp thời bổ sung nhân sự nếu cần.

2.5 Giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự

Công việc tiếp theo được kể đến của trưởng phòng hành chính nhân sự chính là giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự. Họ là người xây dựng, đưa ra các quy chế về lương, thưởng cùng các chính sách, chế độ phúc lợi, biện pháp khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên.

Hay nói cụ thể, đó là các chính sách về thăng tiến trong công việc, thay đổi nhân sự, xây dựng các chương trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, soạn thảo các dự thảo về ngân sách nhân sự.

2.6 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Đây là công việc được yêu cầu trong hầu hết các bản mô tả công việc HR Manager hiện nay. Người làm tại vị trí này cần chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch cũng như tổ chức các hoạt động có ý nghĩa để tạo nên sự gắn kết cho các thành viên trong công ty.

Đi cùng các hoạt động này, trưởng phòng hành chính nhân sự còn tổ chức những hoạt động vì cộng đồng trong nội bộ doanh nghiệp, phổ biến việc thực hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp cho toàn bộ nhân viên, bao gồm văn hóa làm việc và văn hóa ứng xử.

(Còn tiếp)

8 mẹo 8 mẹo 'tỏa sáng' trên thị trường việc làm

Khi không phải là người tìm việc duy nhất trong một đám đông ứng tuyển, bất kỳ lợi thế nào giúp bạn trở nên nổi bật cũng có thể mang lại công việc. Mọi chi tiết đều quan trọng, từ thư xin việc cho đến lời cảm ơn sau cuộc phỏng vấn...

Xem thêm: mth.4821706111503202-1-nahp-us-nahn-hnihc-hnah-gnohp-gnourt-irt-iv-neyut-gnu-ihk-teib-nac-ueid-gnuhn/nv.ertiout

Comments:4 | Tags:No Tag

“Những điều cần biết khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự (phần 1)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools