vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng USD tăng lên mức cao nhất 7 tuần

2023-05-19 10:43

Trong phiên giao dịch ngày 18/5, chỉ số đồng USD - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác đã tăng 0,6% lên ngưỡng 103,49. Chỉ số thậm chí có lúc đã tăng lên 103,59 - mức cao mới trong vòng 7 tuần qua.

Theo Reuters, từ chỗ bị đánh giá là sẽ suy giảm, đồng USD hiện đã tăng khoảng 2% kể từ giữa tháng 4, với động lực mới nhất đến từ những tiến triển trong đàm phán nâng trần nợ công tại Mỹ.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất 7 tuần - Ảnh 1.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất 7 tuần.

"Ban đầu, một số nhà đầu tư đã bán khống đồng USD như một hàng rào phòng ngừa khủng hoảng. Nhưng giờ đây, với nhiều tín hiệu cho thấy Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ sẽ tìm ra giải pháp trong những ngày tới. Xu hướng này đang dần đảo ngược, khiến vị thế của đồng USD được củng cố", ông Thierry Wizman - Chiến lược gia về ngoại hối, tập đoàn Macquarie nhận định.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh hiện cũng đang được tiếp sức bởi các số liệu vững chắc gần đây của nền kinh tế Mỹ và những tuyên bố cứng rắn của giới chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Các yếu tố này đã làm giảm đáng kể kỳ vọng của thị trường về khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ. Thị trường hiện đang đánh giá có 20% khả năng FED sẽ tiến hành thêm một đợt tăng lãi suất vào tháng 6 tới.

Vì sao đồng USD mạnh trở lại?Vì sao đồng USD mạnh trở lại?

VTV.vn - Các nhà đầu tư đồng thuận rằng trong năm nay, đồng USD sẽ giảm giá. Điều đó làm cho thực tế đồng bạc xanh tăng 2% trong tháng 4 trở nên đặc biệt khó hiểu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.76874319091503202-naut-7-tahn-oac-cum-nel-gnat-dsu-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng USD tăng lên mức cao nhất 7 tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools