vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ bưu cục cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển, giấy tờ giả quy mô lớn toàn quốc

2023-05-23 12:17

Sáng 23/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa làm rõ đường dây chuyên mua bán, vận chuyển và làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Đối tượng trong đường dây vận chuyển giấy tờ, tài liệu giả bị tạm giữ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng về tăng cường đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trên không gian mạng, Phòng ANM&PCTPSDCNC phát hiện đường dây chuyên làm giả, vận chuyển, mua bán con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức với quy mô toàn quốc.

Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Công an Q.Ngũ Hành Sơn phát hiện đối tượng có hành vi đặt mua bằng cấp giả để sử dụng trước đó, xác định đối tượng cầm đầu là N.T.C.T. (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - chủ của một bưu cục tại TPHCM.

Theo điều tra, trong quá trình vận chuyển các loại hàng hóa, T. là đầu mối tổ chức mua bán, vận chuyển các loại giấy tờ giả. T phụ trách việc quản lý, vận chuyển tại TPHCM và các tỉnh lân cận; tuyển chọn và kết hợp với P.X.T. (ngụ Q.Long Biên, TP.Hà Nội) - chủ một bưu cục tại TP.Hà Nội để phụ trách công tác quản lý, vận chuyển ở các tỉnh, thành phía Bắc.

Hai đối tượng tuyển chọn mỗi tỉnh, thành một người có quen biết, tin tưởng để phụ trách việc vận chuyển nhằm mở rộng mạng lưới tại các địa phương. Đối tượng B.L. (ngụ Q.Hải Châu) được phụ trách công việc này trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Một số tang vật trong vụ án.

Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng bọc kín hàng hóa trong bao ni-lông màu đen, bên ngoài được ngụy trang bởi tên mặt hàng tranh phong thủy. Với mỗi đơn hàng chứa giấy tờ giả được vận chuyển thành công, T. hưởng lợi 24 nghìn đồng cộng với 1% giá trị đơn hàng.

Sau quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, xác minh, điều tra, cơ quan Công an làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng. Theo điều tra, chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, T. đã vận chuyển hơn 20.000 đơn hàng với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, Công an thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý, mở rộng điều tra.

Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác trước những nội dung chào mời mua bán, cung cấp tài liệu, giấy tờ không chính thống trên mạng xã hội. Đây là hành vi vi phạm pháp luật. Khi có thông tin về hành vi này, người dân liên hệ, báo về Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an TP.Đà Nẵng, số 80 Lê Lợi, TP.Đà Nẵng, điện thoại 069.4260.330; email: doi3anm@danang.gov.vn).

Đối tượng trong đường dây vận chuyển giấy tờ, tài liệu giả bị tạm giữ cùng tang vật.
Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.424741_gnod-yt-03-noh-aig-ueil-iat-gnah-neyuhc-nav-nab-aum-mohn-o-aox-teirt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Chủ bưu cục cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển, giấy tờ giả quy mô lớn toàn quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools