vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ đuối nước trong ao cá koi hé lộ hai cuộc tình bí mật

2023-05-30 03:29

Tối 15/8/1994, hàng xóm gọi 911 báo cáo về "tiếng la hét thất thanh" từ ngôi nhà của vợ chồng David và Pamela Mead ở thành phố Salt Lake, bang Utah. Khi nhà chức trách có mặt, David quẫn trí nói vợ chết đuối vì rơi xuống ao cá koi trong sân sau. Anh ta cho biết vừa vớt thi thể Pamela lên.

Nhân viên y tế xác định nạn nhân đã qua đời. Do phản ứng quá kích động, David bị cảnh sát còng tay, đưa vào xe tuần tra để họ xử lý hiện trường.

Cảnh sát tìm thấy Pamela vẫn mặc nguyên quần áo, nằm ngửa gần ao cá koi sâu khoảng 1,2 m được trải đá và gạch xung quanh. Phía sau đầu nạn nhân có một vết thương khá nhỏ, được cho là do va phải đá dưới ao.

Ao cá koi - nơi phát hiện thi thể Pamela Mead. Ảnh: Abc4

Ao cá koi - nơi phát hiện thi thể Pamela Mead. Ảnh: Abc4

Theo các hàng xóm nghe thấy tiếng ồn từ nhà Mead, khu vực gần ao nước tối đen như mực. Trong mắt họ, David và Pamela là một cặp hạnh phúc đã kết hôn ba năm và mới chuyển đến đây.

Bạn bè cho biết Pamela, 29 tuổi, là một tiếp viên hàng không có tính cách ôn hòa và tốt bụng. Cô vừa trải qua cuộc phẫu thuật biến dạng ngón chân cái nên đi lại khó khăn. Các điều tra viên tin rằng điều này có thể góp phần gây ra cú vấp ngã chết người.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, tiến sĩ Todd Grey quan sát các dấu hiệu đuối nước cũng như vết rách sau đầu Pamela và không thấy vết thương do tự vệ nào. Ông cho rằng nguyên nhân tử vong là do đuối nước và là một tai nạn.

Tuy nhiên, cái chết đột ngột và bất thường của Pamela khiến gia đình cô ở Colorado lo ngại. Họ chia sẻ những nghi ngờ về David với cảnh sát Utah, đồng thời thuê thám tử tư điều tra. Khi hỏi thăm hàng xóm của hai vợ chồng, một số người nói với thám tử rằng biểu hiện của David vào đêm vợ chết đuối là "quá khích", như thể đang đóng kịch. Điều này gây nghi ngờ nhưng không chứng minh được anh ta có tội.

Ngày 18/8, một phụ nữ báo cáo cảnh sát rằng bạn cô tên là Winnetka Walls đang bí mật hẹn hò với David. Trước cảnh sát, Winnetka thừa nhận là người tình bí mật của David, nhưng tuyên bố không biết anh ta đã kết hôn khi bắt đầu mối quan hệ vào hai năm trước. David thường tranh thủ thời gian Pamela đi làm xa để quan hệ bất chính.

Qua điều tra, công việc kinh doanh dịch vụ bảo trì hàng không của David đang gặp khó khăn về tài chính. Gia đình Pamela giúp bảo đảm tiền vay cho anh ta. Nếu ly dị vợ, David sẽ không có khả năng trả nợ. Theo Winnetka, David coi việc giết Pamela là một giải pháp và lên kế hoạch về "cú ngã chết người". Sau đó, anh ta sẽ nhận được tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ từ hợp đồng trị giá 250.000 USD mà anh ta mua cho vợ vài tháng trước.

Khi Winnetka đưa ra tối hậu thư cho David là phải bỏ vợ nếu không sẽ mất cô, anh ta bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Bất chấp mối nghi ngờ gia tăng, các điều tra viên không có đủ bằng chứng để bắt David. Một trở ngại khác là cái chết của Pamela đã được xác định là tai nạn.

Khi xem xét lại vụ việc, tiến sĩ Todd Grey phát hiện vết thương sau đầu của Pamela dường như do một cú đánh chứ không phải do ngã. Ông sửa đổi nguyên nhân cái chết của cô thành "đang chờ xác định".

Chín ngày sau vụ việc, các điều tra viên thẩm vấn David. Anh ta cho biết phải đi làm vào tối 15/8 nên bảo vợ cho cá ăn. Khi trở về nhà lúc 23h, không tìm thấy Pamela trong nhà, anh ta ra sân sau, thấy tối om vì đèn bên ngoài không bật. Cuối cùng, anh ta tìm thấy vợ trong ao. David thừa nhận có quan hệ tình cảm với Winnetka nhưng nói đó chỉ là "vui chơi qua đường".

Bên cạnh Winnetka, gia đình Pamela còn tiết lộ David từng có quan hệ với một phụ nữ tên là Stormy Simon. Theo họ, Pamela đã nghe lỏm được cuộc điện thoại giữa David và Stormy. David bị cáo buộc nói rằng không muốn ly hôn và "giết cô ấy sẽ dễ dàng hơn". Sau chuyện này, Pamela bỏ về nhà bố mẹ ở Colorado. Nhưng một tháng sau, cô trở lại Utah để cứu vãn cuộc hôn nhân bằng cách gặp chuyên gia tư vấn.

Tìm hiểu sâu hơn về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Pamela, các điều tra viên phát hiện anh trai David đã yêu cầu công ty không thảo luận về chính sách hợp đồng với chính quyền.

Cảnh sát tìm thấy một bằng chứng khác là bóng đèn trong những chiếc đèn ngoài trời cạnh ao vẫn hoạt động nhưng bị tháo ra. Mặt khác, gia đình David đã phá hủy ao cá với lý do không muốn ai khác bị tổn thương.

Cuộc điều tra bị đình trệ sau khi David vượt qua bài kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối và Winnetka rút lại mọi điều đã khai với cảnh sát.

Bước đột phá trong vụ án xuất hiện khi James Hendrix, anh họ của David, liên hệ với cảnh sát, tiết lộ David từng đề nghị mình giết Pamela. David nêu các điều kiện là phải thực hiện trong khi anh ta đang đi làm, phải giống như một vụ tai nạn hoặc một vụ trộm cướp. Anh ta hứa đưa cho James 30.000 USD từ khoản thanh toán bảo hiểm trị giá 250.000 USD. James không coi trọng lời đề nghị của David và không hề có ý định thực hiện. Tuy nhiên, vài ngày sau, Pamela qua đời.

Với thông tin mới này, tiến sĩ Todd Grey thừa nhận đã phạm sai lầm và thay đổi nguyên nhân cái chết thành "giết người".

Một đồng nghiệp khai với nhà chức trách rằng đã trực thay cho David vào tối Pamela gặp nạn. Lỗ hổng trong bằng chứng ngoại phạm của David cho phép nhà chức trách đưa ra cáo buộc hình sự vào ngày 15/8/1997. Lúc này, Stormy liên hệ với công tố viên, giải thích trước đây cô sợ hãi nhưng giờ đồng ý ra làm chứng.

David Mead trong tù. Ảnh: Utah Correctional Facility

David Mead trong tù. Ảnh: Utah Correctional Facility

Tại phiên tòa bắt đầu vào tháng 10/1998, bên công tố lập luận rằng David đã đánh vào sau đầu Pamela trong sân sau tối tăm rồi dìm cô xuống ao.

David Mead, khi đó 31 tuổi, bị kết tội giết người, xúi giục giết người và nhận án tù chung thân. Anh ta cũng được lệnh hoàn trả bất kỳ khoản tiền bảo hiểm nhân thọ nào thu được từ cái chết của vợ cộng với 10.000 USD tiền bồi thường.

Năm 2016, David đệ đơn xin ân xá nhưng bị từ chối. Phiên điều trần ân xá tiếp theo của anh ta là vào năm 2037.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Deseret News, Caselaw)

Xem thêm: lmth.1470164-tam-ib-hnit-couc-iah-ol-eh-iok-ac-oa-gnort-coun-ioud-uv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ đuối nước trong ao cá koi hé lộ hai cuộc tình bí mật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools