vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng giám đốc Y khoa Hoàn Mỹ: Luôn đứng ở góc độ của bệnh nhân để thăm khám và điều trị

2023-05-31 08:41
BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali - tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - Ảnh: D.K

BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali - tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - Ảnh: D.K

Theo đó, trung tâm có vai trò như một chuyên gia định hướng các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện (healthcare navigator - PV) dựa trên những trải nghiệm cá thể hóa, đặt khách hàng là trung tâm, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tận tâm trong môi trường y khoa nhân văn, hiện đại.

Nhân dịp này, ThS. BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali - tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - đã có cuộc trao đổi với báo chí.

* Theo ông, đâu là những dấu ấn làm nên thương hiệu Hoàn Mỹ?

- BS. Dilshaad: Bạn biết không, đây là năm thứ 26 tập đoàn chúng tôi đi vào vận hành, và luôn hướng đến việc giữ vững vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Đây cũng là định hướng phát triển mà tôi cùng với các cộng sự của mình luôn hướng đến.

Theo đó, một trong những điều chúng tôi cần làm để tiếp tục đẩy mạnh vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, chính là không ngừng mở rộng, tạo lập thêm thương hiệu mới bên cạnh cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất đến mọi người Việt.

Và Prima chính là trung tâm y khoa mũi nhọn mà Hoàn Mỹ đang chú trọng đầu tư, hướng đến phân khúc cao cấp, đồng thời đáp ứng mọi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đây cũng chính là định hướng chiến lược từ phía tập đoàn.

Ngoài ra, chúng tôi luôn quan tâm đến việc làm sao có thể kết hợp các giải pháp kỹ thuật số vào quá trình vận hành và điều trị cho bệnh nhân, để họ có thể trải nghiệm những dịch vụ tối ưu nhất.

Như bạn biết, tên gọi Hoàn Mỹ giờ đây đã khá quen thuộc với người dân Việt nói chung, người dân TP.HCM nói riêng và kể cả bệnh nhân ở vài nước lân cận. Hoàn Mỹ cũng đại diện cho tiêu chí mà chúng tôi luôn mong muốn được mang đến cho người bệnh: sự hoàn hảo trong mọi dịch vụ và luôn tận tâm chăm sóc, lấy bệnh nhân là trung tâm.

Chúng tôi chú trọng tiêu chí "cá thể hóa" trong vấn đề chăm sóc sức khỏe và luôn đặt người bệnh ở vị trí trung tâm để phục vụ và chăm sóc. Song song đó, chúng tôi xây dựng giá trị dựa trên phương pháp tiếp cận toàn diện.

Luôn phục vụ với tôn chỉ “lấy khách hàng làm trung tâm” - Ảnh: D.K

Luôn phục vụ với tôn chỉ “lấy khách hàng làm trung tâm” - Ảnh: D.K

* Ông có thể nói cụ thể hơn về phương pháp tiếp cận toàn diện mà ông đã nhiều lần nhấn mạnh?

- BS. Dilshaad: Khi áp dụng liệu trình tiếp cận toàn diện là chúng tôi sẽ nhìn vào những điều kiện, yếu tố xung quanh của người bệnh kết hợp cùng triệu chứng bệnh. Bởi triệu chứng chỉ là một phần của vấn đề.

Ví dụ, khi người bệnh gặp vấn đề về stress sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh lý về tim mạch. Nên khi thăm khám, chúng tôi luôn tìm hiểu, nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau, kết hợp cùng những yếu tố lâm sàng khác.

Cũng có thể người bệnh gặp phải những vấn đề về lối sống hoặc yếu tố di truyền dẫn tới triệu chứng của bệnh. Nên khi nhận định về một vấn đề nào đó của bệnh lý, chúng tôi không chỉ nhìn vào tình trạng ngay lúc đó của người bệnh hoặc những triệu chứng trước mắt, mà sẽ nhìn toàn cảnh và bao quát hơn.

Phương pháp toàn diện còn xem xét đến những yếu tố khác như tinh thần, thể chất và các mối quan hệ xã hội. Từ đó, mới đưa ra một liệu trình đúng và phù hợp đối với từng người bệnh.

* Giả sử một gia đình có người trên 70 tuổi và người trung niên khuyết tật với nhiều bệnh nền đang lưỡng lự chọn Prima để thăm khám và điều trị, trung tâm sẽ làm gì để họ chọn đây là nơi chăm sóc sức khỏe?

- BS. Dilshaad: Chúng tôi sẽ tiếp cận theo từng người bệnh chứ không theo một quy trình tổng quan nào cả. Bởi vì mỗi người có một vấn đề khác nhau. Điều họ cần là người chuyên điều hướng sức khỏe hay còn gọi là healthcare navigator để nắm rõ vấn đề của cá nhân họ, từ đó, đưa ra phương pháp điều trị cụ thể dựa trên tình trạng riêng biệt của bệnh nhân.

Prima cung cấp các phương pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng - Ảnh: D.K

Prima cung cấp các phương pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng - Ảnh: D.K

* Với sự đầu tư kỹ lưỡng về đội ngũ cùng trang thiết bị hiện đại như vậy, chắc hẳn ông đã có nhiều dự định để thu hút khách hàng cho Prima?

- BS. Dilshaad: Một trong những đầu tư quan trọng của chúng tôi là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, sẵn sàng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh. Không chỉ thế, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên dịch vụ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, chuyên sâu, luôn niềm nở, tận tụy với bệnh nhân.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và xe đưa đón người bệnh để họ cảm thấy thật sự thoải mái và tiện lợi.

Tôi nghĩ rằng quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế cũng như các giá trị lâm sàng mà trung tâm đem lại cho khách hàng. Đó chắc chắn là những giải pháp hoàn mỹ nhất mà khách hàng sẽ trải nghiệm khi chọn chúng tôi đồng hành cùng quá trình chăm sóc sức khỏe.

* Trong 5 năm tới, Prima sẽ ở đâu trong phân khúc y tế cao cấp tại TP.HCM nói chung và tập đoàn nói riêng? Kỳ vọng mà cá nhân ông và cộng sự dành cho Prima là gì?

- BS. Dilshaad: Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp và đẩy mạnh tăng trưởng cho Prima, để tạo dựng nên một đơn vị y khoa cao cấp mà khi đến, bệnh nhân có thể tiếp cận được đầy đủ các dịch vụ về y tế. Đặc biệt, Prima sẽ mang đến các dịch vụ y tế hiện đại và chuẩn quốc tế, người bệnh không cần phải tốn kém chi phí để trải nghiệm ở nước ngoài.

Là chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về quản lý cấp cao trong ngành chăm sóc sức khỏe, ThS. BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali hiện đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, đơn vị chăm sóc sức khỏe tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trên toàn cầu, ông là một nhà lãnh đạo chuyển đổi với nhiều thành công trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, quản lý bệnh viện, cũng như các chiến lược đầu tư.

Ông cũng là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu với kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực y tế công lập và tư nhân.

Trước khi gia nhập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, BS. Dilshaad là tổng giám đốc điều hành của Makkah Healthcare Cluster (trực thuộc Bộ Y tế Ả Rập Saudi) và các Tập đoàn Y khoa khác.

Tốt nghiệp cử nhân Y khoa và cử nhân Phẫu thuật (MBBS) tại Dow Medical College, (Đại học Karachi, Pakistan), ông cũng sở hữu bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) ngành Đổi mới sáng tạo tại Hult Business School (Boston, Hoa Kỳ) và bằng MBA của Đại học Strathclyde (Vương quốc Anh).

Xem thêm: mth.19693003203503202-irt-ueid-av-mahk-maht-ed-nahn-hneb-auc-od-cog-o-gnud-noul-ym-naoh-aohk-y-cod-maig-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng giám đốc Y khoa Hoàn Mỹ: Luôn đứng ở góc độ của bệnh nhân để thăm khám và điều trị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools