Tờ CNN đưa tin, L Brands, công ty mẹ của thương hiệu nội y Victoria’s Secret đã chính thức từ bỏ nỗ lực tìm người mua và chia tách đơn vị này thành một công ty đại chúng.
Như vậy, L Brands hiện có 2 công ty đại chúng gồm Bath & Body Works và Victoria’s Secret. Hoạt động chuyển Victoria’s Secret thành công ty đại chúng dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8. Công ty tuyên bố vào ngày hôm qua rằng bước đi này sẽ "cho phép mỗi công ty tập trung quản lý tối đa và linh hoạt về tài chính để tăng trưởng trong môi trường bán lẻ đang phát triển mạnh".
L Brands suýt chút nữa đã bán Victoria’s Secret vào năm ngoái cho một công ty quỹ tư nhân có tên Sycamore Partners. Tuy nhiên, thỏa thuận 525 triệu USD đổ bể một phần bởi đại dịch khiến các cửa hàng của hãng buộc phải đóng cửa. Sycamore lập luận rằng những thay đổi đó là vi phạm thỏa thuận và họ hủy bỏ giao dịch.
Việc tìm kiếm người mua tiếp tục diễn ra trong năm nay tuy nhiên tờ New York Times nói rằng những bên mua đều trả giá quá thấp. L Brands nói họ "đã có nhiều cuộc gặp mặt với nhiều bên mua tiềm năng" và rằng việc chia tách "thành công ty đại chúng sẽ cho phép các cổ đông nhiều giá trị hơn là bán mình".
Sarah Nash – Chủ tịch hội đồng quản trị L Brands nói rằng Victoria’s Secret đã tiến hành "bước đi quan trọng" trong quá trình phục hồi – gồm đóng cửa hàng và làm mới sản phẩm.
"Hội đồng quản trị tin rằng con đường này sẽ mang về giá trị cao nhất cho cổ đông và rằng việc chia tách sẽ cho phép mỗi doanh nghiệp đạt được cơ hội tăng trưởng tốt nhất".
L Brands đã báo cáo cổ đông sơ bộ tình hình kinh doanh quý đầu tiên trước khi đưa ra báo cáo chính thức vào cuối tháng này. Công ty nói rằng Bath & Body Works và Victoria’s Secret đều "hưởng lợi từ sự kích thích chi tiêu và nới lỏng những lệnh hạn chế phòng ngừa Covid-19".
Nhiều năm nay, Victoria’s Secret đã gặp khó khăn do không thể thích nghi với nhu cầu khách hàng và sử dụng những chiến dịch marketing đã cũ. Sau đó họ tiếp tục phải đối mặt với dịch Covid-19.
Ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Victoria’s Secret đã phải vật lộn tại nhiều thị trường. Nguyên nhân phần lớn là tâm lý chi tiêu thận trọng của người mua sắm, lương nhân viên cao hơn và giá thuê mặt bằng tăng. Kết hợp lại, tất cả đã khiến hãng rơi vào tình trạng khó khăn.
Thời điểm đại dịch bùng phát buộc hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa, Victoria’s Secret đã mất khoảng ba tháng doanh số bán hàng tại Anh. Điều này khiến họ phải cho 804 trong số 827 nhân viên nghỉ việc.
Ngày 20/5, hãng đã phải công bố kế hoạch đóng cửa 250 chi nhánh ở Mỹ và Canada trong năm nay. Hiện Victoria’s Secret có 849 cửa hàng tại khu vực Bắc Mỹ, phần lớn đều phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do Covid-19.
Tuy nhiên, mảng kinh doanh trực tuyến của hãng đã hoạt động khá tốt. Bên cạnh đó là những chương trình giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với mức giảm lên tới 80%.
Nguồn: CNN
Phương Linh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.22445739021501202-gnuhc-iad-yt-gnoc-hnaht-neyuhc-terces-sairotciv-hnim-nab-eht-gnohk/nv.zibefac