vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu mới của Thế giới di động: "Giao hàng trong 24h, khách không chịu, chúng tôi vui vẻ mang về"

2021-05-14 09:00

Phát biểu này được ông Đoàn Văn Hiểu Em (CEO Thế giới di động) nhấn mạnh trong buổi hợp báo công bố mô hình mới cộng tác viên (hợp tác cùng các đại lý nhỏ lẻ để phát triển thị trường ở vùng sâu vùng xa).

Chiến thuật "mượn sức" 30.000 đại lý để vươn dài cánh tay

Theo ông Hiểu Em, nước ta có khoảng 6.000-7.000 hệ thống cấp xã, phường. Trong khi đó, Thế giới di động mới có gần 3.000 cửa hàng. Rất nhiều nơi sức mua chưa đủ mạnh hoặc chưa hội tụ đủ tiềm năng, Thế giới di động không thể mở cửa hàng chính thức.

"Chúng tôi đang chiếm khoảng 50% thị phần, 30% còn lại nằm trong tay các đơn vị bán lẻ khác và khoảng 20% thuộc về 20.000-30.000 đại lý nhỏ lẻ".

Với số lượng lớn như vậy lại nằm phủ sóng rất rộng, ở từng ngõ ngách, các đại lý có tệp khách hàng trung thành khá lớn. Vì vậy, chiến lược mới của Thế giới di động là hợp tác với chính các điểm bán lẻ ở nơi hãng chưa có cửa hàng. Nhờ cánh tay nối dài này, Tập đoàn bán lẻ số 1 Việt Nam sẽ gián tiếp khai thác thêm thị phần mình chưa thể vươn tới. Mục tiêu là chiếm được 20% thị phần còn lại trong "miếng bánh" chung mà các đơn vị bán lẻ khác vốn không để ý.

Giữa đỉnh dịch Covid-19, Thế giới di động tung mô hình kinh doanh mới, ước đạt doanh thu 6 tỷ đô - Ảnh 1.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới di động.

Thông qua một ứng dụng, chủ đại lý sẽ gửi thông tin đăng ký. Sau khoảng 48h, hãng sẽ có người đến kiểm tra. Nếu đạt yêu cầu, hệ thống sẽ cấp user và mật khẩu. Người bán dùng tài khoản này để truy cập vào "kho" hàng online chính hãng rất đa dạng sản phẩm của Thế giới di động để tư vấn cho khách. 

Thế giới di động sẽ đảm nhận việc xác minh đơn hàng, giao hàng và bảo hành. Sau 7 ngày giao hàng thành công, dù chỉ đóng vai trò trung gian tư vấn, các đại lý sẽ nhận được chiết khấu hấp dẫn từ 5-20%, tùy theo sản phẩm. 

"Đây là mức chiết khấu rất tốt so với việc các đại lý phải nhập hàng từ các nhà phân phối cấp 2, cấp 3".

Ông Hiểu Em cho rằng, đây là hình thức hợp tác win-win (đôi bên cùng có lợi). Các đại lý sẽ dựa vào nguồn hàng chính hãng, giá cả ưu đãi, nhiều khuyến mãi hấp dẫn của Thế giới di động để vụ khách hàng tốt hơn, đem đến sự hài lòng và níu chân họ lâu hơn. Ngược lại, Thế giới di động có thể bán thêm hàng, phủ sóng thêm ở các ngách thị trường chưa khai phá.

"Không một đơn vị bán lẻ nào ở Việt Nam có tới gần 3000 cửa hàng như chúng tôi. Vì vậy, hợp tác với Thế giới di động các đại lý sẽ có nhiều cái lợi mà không hãng bán lẻ hay nhà phân phối nào đem lại được cho họ". Dẫn chứng điều này, ngoài vấn đề giá cả, chiết khấu, ông Hiểu Em cho biết Thế giới di động sẽ gioa hàng "thần tốc" trong vòng 24h. "Trường hợp giao tới nhà khách không chịu chúng tôi vui vẻ mang về và đại lý không chịu ảnh hưởng gì". Ngoài ra, Thế giới di động còn hỗ trợ tối đa cho việc thanh toán trả góp. Theo đó, khách hàng đặt mua trả góp sẽ được nhân viên gọi điện tư vấn, hướng dẫn.

Thế giới di động đủ tiềm lực trở thành nhà phân phối?

Trong mô hình cộng tác viên, Thế Giới Di Động đóng vai trò tương tự như nhà phân phối. Thậm chí Tập đoàn này còn có lợi thế hơn nhà phân phối ở mạng lưới cửa hàng lớn, phủ rộng toàn quốc.  Hơn nữa, do chiếm thị phần lớn nên Thế Giới Di Động nhận được chính sách ưu đãi rất tốt từ các hãng, do đó mức chiết khấu chuỗi này nhận được rất cạnh tranh so với các bên.

"Về lý thuyết chúng tôi hoàn toàn có thể trở thành nhà phân phối, tuy nhiên Thế Giới Di Động chưa có kế hoạch cho việc này. Hiện nay chúng tôi vẫn dừng lại ở mô hình cộng tác viên". Dù vậy, nếu mô hình này thành công, rõ ràng miếng bánh của nhà phân phối sẽ nhỏ lại. 

Giữa đỉnh dịch Covid-19, Thế giới di động tung mô hình kinh doanh mới, ước đạt doanh thu 6 tỷ đô - Ảnh 2.

Trước câu hỏi về vấn đề chắc thắng của mô hình mới, ông Hiểu Em thẳng thắn: "Thế giới di động luôn nhắm vào các thị trường tiềm năng và đủ lớn để làm. Ví dụ mô hình Điện máy xanh super mini đã vô cùng thành công. Trong khoảng chưa đầy 1 năm, chúng tôi đã có khoảng 500 cửa hàng. Nhưng không có gì chắc chắn 100%. Mô hình cộng tác viên tuy rất hấp dẫn nhưng phải đưa vào thực tế mới biết các đại lý có thực sự cần nó hay không".

Ông Hiểu Em cam kết đây là một sự hợp tác lâu dài. "Thế giới di động chưa có dự định mở cửa hàng ở những nơi chúng tôi có đại lý hợp tác cùng. Phong cách làm việc trước nay của chúng tôi là luôn đảm bảo lợi ích cho các bên".

Xem thêm: mth.95372055131501202-ev-gnam-ev-iuv-iot-gnuhc-uihc-gnohk-hcahk-h42-gnort-gnah-oaig-gnod-id-ioig-eht-auc-iom-ueihc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu mới của Thế giới di động: "Giao hàng trong 24h, khách không chịu, chúng tôi vui vẻ mang về"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools