vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ hình sự chủ xe ôtô đâm chết 2 người vì không tố giác tội phạm

2021-05-18 08:57

Chiều ngày 17/5, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Công an quận Lê Chân đã tạm giữ hình sự đối với Lê Hoàng Tiến, chủ xe ô tô trong vụ án dùng ô tô đâm tử vong 2 người xảy ra trên địa bàn ngày 15/5 để điều tra về tội không tố giác tội phạm.

Trong các ngày 15-16/5, Công an quận Lê Chân đã thực hiện tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng:

1. Lê Hoàng Tiến (40 tuổi, trú tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân), chủ xe ô tô Mazda BKS 15A-525.20.

2. Nguyễn Trung Hiếu (18 tuổi, trú tại huyện Tiên Lãng).

3. Vũ Văn Quân (19 tuổi, trú tại quận Kiến An).

4. Tạ Đức Hải (18 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng).

5. Đỗ Thành Trung (33 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân).

Trong đó, Đỗ Thành Trung cùng Lê Hoàng Tiến bị điều tra về tội Che giấu tội phạm; nhóm đối tượng Hiếu, Quân và Hải bị điều tra về tội Giết người.

Đặc biệt, Lê Hoàng Tiến đã cho nhóm hung thủ sử dụng ô tô mang đi tấn công, lao vào xe máy do Nguyễn Tiến T. (16 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền) điều khiển chở theo Nguyễn Đăng K. (19 tuổi, trú tại quận Hải An) khiến cả 2 tử vong.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 4h30 sáng 15/5, tại khu vực số nhà 288 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô và xe máy khiến 2 người thiệt mạng.

Nhận được tin báo, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CA TP.Hải Phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, Tổ công tác thu được một số hung khí gồm: Dao, kiếm... Qua những tài liệu thu thập được, cơ quan công an xác định đây không phải vụ TNGT thông thường nên đã báo cáo Giám đốc Công an TP.Hải Phòng xin ý kiến chỉ đạo.

Khám nghiệm hiện trường, kết hợp truy vết các đối tượng, cơ quan công an xác định và thu được chiếc xe ô tô liên quan đến vụ việc tại khu vực phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Đồng thời, triệu tập các nghi can có liên quan để điều tra, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự chủ xe ôtô đâm chết 2 người vì không tố giác tội phạm

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án. 

Tại trụ sở cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Tối 14/5, Lê Hoàng Tiến, Tạ Đức Hải, Vũ Văn Quân và Nguyễn Trung Hiếu cùng một số đối tượng khác ngồi uống rượu tại khu vực Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân.

Khoảng 3h cùng ngày, Hiếu nhận được tin "đàn em" của mình đang bị một nhóm đối tượng khác bắt giữ ở khu vực Cửa hàng tiện ích Circle K trên đường Trần Nguyên Hãn nên đã rủ Quân, Hải đi giải cứu và mượn xe Mazda CX5 BKS 15A-525.20 của Tiến làm phương tiện di chuyển.

Trước khi lên đường, Hải mang theo dao, kiếm. Quân là người cầm lái, Hiếu và Hải ngồi bên cạnh.

Khi xe ô tô do Quân điều khiển đang di chuyển trên đường Trần Nguyên Hãn tìm người thì bất ngờ xe máy của Nguyễn Đăng K. và Nguyễn Tiến T. điều khiển đâm vào làm hư hỏng chiếc xe Madza CX5.

Lúc này, Hiếu nhận ra đây chính là 2 người đang cần tìm nên đã yêu cầu Quân lái xe đuổi theo, khi đến khu vực số 288 Thiên Lôi thì gặp và nhấn ga đâm trực diện vào xe máy của nạn nhân.

Hậu quả, các nạn nhân Nguyễn Đăng K. và Nguyễn Tiến T. đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng liên quan lên để làm rõ, còn Nguyễn Trung Hiếu thì đã bỏ trốn.

Đến 2h ngày 16/5, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ được Hiếu khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, Công an quận Lê Chân cũng vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.Hải Phòng điều tra, xác minh làm rõ hành vi của nhiều đối tượng khác được xác định có liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Thanh Minh (Theo Đại Đoàn Kết/Giao Thông)

Xem thêm: lmth.107415a-mahp-iot-caig-ot-gnohk-iv-iougn-2-tehc-mad-oto-ex-uhc-us-hnih-uig-mat/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm giữ hình sự chủ xe ôtô đâm chết 2 người vì không tố giác tội phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools